VinFast Auto chính thức ra mắt cùng với 15 đại lý đầu tiên ở Thái Lan

tronganh
VinFast Auto chính thức ra mắt cùng với 15 đại lý đầu tiên ở Thái Lan, đánh dấu sự hiện diện và việc mở rộng sang Thailand

Bangkok, Thailand, Ngày 27 tháng 3 năm 2024 – Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (Bangkok International Motor Show – BIMS) 2024, VinFast Auto đã chính thức ra mắt cùng với 15 đại lý đầu tiên ở Thái Lan, đánh dấu sự hiện diện và việc mở rộng sang Thailand, thị trường ô tô hàng đầu khu vực.

vinfast-bangkok-international-motor-show-45-2024-autovina-1711978932.jpg
 

Việc chọn Thailand làm nơi đặt nhà máy cũng vì Thailand là thị trường có tỷ lệ sử dụng xe điện cao và cơ sở hạ tầng trạm sạc điện phát triển. Nhằm tận dụng lợi thế từ dòng sản phẩm xe điện đô thị đa dạng, VinFast đã ký thỏa thuận hợp tác với các 22 Showroom tập trung ở những tuyến đường lớn tại Bangkok.

Ngoài khu vực Bangkok mở rộng, VinFast cũng phát triển mạng lưới đại lý sang các thành phố lớn khác như Chiang Mai, Khon Kaen, Ubon Ratchathani, Ayutthaya và Chonburi, đáp ứng với mục tiêu mở rộng hệ thống bán hàng trên toàn cầu, tăng trưởng doanh thu và tối ưu chi phí trong năm 2024.

Giai đoạn đầu, dự kiến các đại lý Thailand sẽ kinh doanh các mẫu xe VF e34, VF 5, VF 6 và VF 7 cũng như các sản phẩm xe máy điện của VinFast. Thời gian nhận đặt hàng, giá cả và chính sách hậu mãi sẽ được chính thức công bố trong năm 2024.

Theo Vũ Đặng Yến Hằng, Giám đốc điều hành (CEO) của VinFast Thái Lan, từ sự hợp tác này, người tiêu dùng ở Thái Lan sẽ dễ dàng có được các giải pháp di chuyển bằng hệ sinh thái xe điện thông minh và toàn diện của VinFast và hơn thế nữa là thể hiện sự hiện diện của VinFast tại Thái Lan, thị trường bàn đạp cho sự phát triển của VinFast tại khu vực.

Việc mở rộng mạng lưới đại lý tại Thái Lan khẳng định vị thế và khả năng của VinFast trong việc có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường này, thể hiện bằng tiềm năng tăng trưởng của công ty và nỗ lực không ngừng nhằm thúc đẩy phát triển giao thông bền vững trên toàn cầu.

Theo kế hoạch, trong năm 2024, VinFast sẽ mở rộng hoạt động tại ít nhất 50 quốc gia trên thế giới. Bên cạnh các thị trường trọng điểm như Mỹ, Canada và châu Âu, VinFast đang tích cực mở rộng sang các nước lân cận trong khu vực châu Á như Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan và Philippines, cũng như Trung Đông và châu Phi. Ngoài hoạt động tại Việt Nam, VinFast cũng đang đẩy nhanh việc xây dựng các nhà máy sản xuất xe điện tại Mỹ, Ấn Độ và sẽ xây dựng nhà máy tại Indonesia.