Xe tải Volvo FH thách thức siêu xe thể thao Koenigsegg

Admin
Xe tải VOLVO FH 8 tấn thách thức đua với một trong những siêu xe thể thao nhanh nhất thế giới: chiếc Koenigsegg One:1 của Thuỵ Điển.

Hãng xe tải Volvo Trucks cho rằng chiếc siêu đầu kéo Volvo FH mới nhất có ẩn chứa trong nó dòng máu và gen ADN di truyền của một chiếc siêu xe thể thao mà vẫn có khả năng chở hàng siêu nặng. 

>>> Xem Video

Cuộc đua đầy thách thức giữa xe tải volvo-fh-versus-koenigsegg-one-1-001

Để khẳng định được điều trên, Volvo đã tổ chức một cuộc đua đầy kịch tính để chiếc xe đầu kéo nặng 8 tấn FH thách đấu với một trong những siêu xe thể thao có tốc độ nhanh nhất thế giới là chiếc Koenigsegg One:1 của Thuỵ Điển.

Việc chọn một siêu xe thể thao để thi đấu với FH là do mục đích của cuộc đua là trải nghiệm khả năng làm việc của bộ hộp số ly hợp kép I-Shift vẫn thường dùng cho các mẫu xe siêu thể thao, nay được gắn lên chiếc xe tải đầu kéo khổng lồ FH.

Trong cuộc đua mang tính biểu diễn này, chiếc xe tải đầu kéo Volvo FH phải đấu với chiếc Koenigsegg One:1, chiếc xe có tỷ lệ giữa công suất với trọng lượng là 1:1, có nghĩa là chiếc xe có cùng một số mã lực (1,360 mã lực) với cùng trọng lượng (1.360 kgs), điều này đã làm cho chiếc Koenigsegg One:1 trở thành chiếc xe “Mega Car” (siêu xe) đầu tiên trên thế giới.

Để cuộc đua được công bằng, chiếc Volvo FH chỉ phải chạy 1 vòng (1 lap) trong khi đó Koenigsegg phải chạy 2 vòng (2 laps). Tuy nhiên, dù kết quả ra sao cũng không quan trọng, vì mục đích của cuộc đua là để thử và trải nghiệm tính năng làm việc của bộ hộp số I-Shift ly hợp kép được gắn trên Volvo FH là chính.

Cuộc đua đầy thách thức giữa xe tải volvo-fh-versus-koenigsegg-one-1

I-Shift là hộp số ly hợp kép dành cho xe tải hạng nặng, được ứng dụng tương tự từ công nghệ ly hợp kép đã sử dụng cho các dòng xe thể thao. Vì vậy cuộc đua này thực sự sẽ rất thú vị.

Sau vô lăng của chiếc Volvo FH là tay đua motor nhiều kinh nghiệm Tiff Needell, nhưng với việc đua xe tải thì Tiff chưa bao giờ. Tuy vậy Tiff vô cùng ấn tượng với các tính năng vận hành của gã khổng lồ Volvo FH.

"Chếc Volvo FH nhanh bằng nửa độ nhanh của chiếc siêu xe thể thao nhanh nhất thế giới Koenigsegg One:1. Bộ hộp số I-Shift ly hợp kép làm việc thật tuyệt vời, nó vô cùng chính xác, nhẹ êm đến mức không có cảm giác chuyển số và chiếc xe cũng không có cảm giác bị khựng lại như các hộp số thông thường. Khi phanh, bộ hộp số cũng tự động về số một cách nhẹ nhàng và êm. Đúng là chiếc xe tải này có trái tim của một chiếc xe thể thao” Tiff Needlle cho biết sau cuộc đua.     

>>> Xem Video 

Video Cuộc đua đầy thách thức giữa xe tải volvo-fh-versus-koenigsegg-one-1