"Vua địa hình" Mercedes G63 AMG ở Việt Nam

Admin
(Autovina) - Dòng xe SUV chuyên offroad G-Class luôn là niềm tự hào của Mercedes-Benz trên khắp thế giới, và nay một phiên bản siêu cấp có tên gọi G63 AMG đang có mặt tại Việt Nam.

Từ khi ra mắt vào năm 2012, G63 AMG đã thay thế cho mẫu G55 AMG cũ để trở thành phiên bản nhanh nhất và mạnh mẽ nhất trong dòng G-Class của Mercedes-Benz. Ngay cả khi Mercedes-Benz tung ra thêm một bản nâng cấp khác mang tên G65 AMG thì G63 AMG cũng chỉ chịu thua kém ở một số trang thiết bị tiện nghi và độ sang trọng, còn về sức mạnh thì cả 2 bản này đều ngang ngửa.

G-Class, hay còn gọi là G-Wagen, đang là dòng xe được sản xuất lâu nhất trong lịch sử Mercedes-Benz: suốt từ năm 1979 đến nay. Ban đầu được thiết kế làm xe quân sự, G-Class nhanh chóng trở thành một mẫu xe vượt địa hình rất được ưa chuộng bởi độ bền và tính ổn định cực cao. G-Class cũng là một trong số ít các mẫu xe sở hữu đến 3 khóa vi sai, đảm bảo khả năng offroad tuyệt vời.



Kiểu dáng bên ngoài của G-Class không hề thay đổi mấy trong 35 năm vừa qua. Các phiên bản hiện đại như chiếc G63 AMG ở đây vẫn giữ nguyên bộ khung chassis rời được thiết kế từ năm 1979, vỏ xe phong cách hình hộp vuông vức đã trở thành kinh điển, cùng các đặc tính đặc trưng như cột chữ A dốc đứng thon gọn không cản trở tầm nhìn, kính trước phẳng tuyệt đối, ống xả nằm bên hông, vè bánh xe lớn và mở rộng v.v...

Tuy nhiên, do là xe đời mới nên G63 AMG được ưu ái trang bị công nghệ hiện đại, chẳng hạn như cụm đèn pha bi-xenon hình tròn với đèn LED chiếu sáng ban ngày, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ. Bên cạnh đó là sự hiện diện của các chi tiết độc quyền dành riêng cho bản AMG như lưới tản nhiệt 2 nan mạ crôm, cản trước với hốc hút gió lớn, mâm thể thao 5 chấu kép kích thước 20 inch với 2 tông màu, cùm phanh màu đỏ, v.v...

Nội thất của G63 AMG rất sang trọng và tân thời, trái ngược hẳn với vẻ ngoài cổ điển. Hầu hết mọi bề mặt được bọc da, ốp gỗ Designo hoặc sợi carbon cao cấp. Hệ thống đa phương tiện COMAND Online và một màn hình màu 7 inch đầy nổi bật. Bảng đồng hồ AMG đầy đủ thông tin. Phần lớn nút điều khiển đều khá quen thuộc, ngoại trừ bộ 3 nút bấm điều chỉnh khóa vi sai nằm ở vị trí cao trên bệ điều khiển trung tâm và một nút chọn chế độ chạy trong phạm vi gần ở phía dưới. Ghế ngồi còn có chức năng massage hoặc sưởi.



G63 AMG sở hữu động cơ V8 5,5 lít mới nhất của Mercedes-Benz, mức công suất 537 mã lực và mô-men xoắn 761 Nm đủ giúp cỗ xe nặng 2,5 tấn này đạt khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 5,4 giây. Hộp số trên mẫu xe này là loại tự động 7 cấp 7G-TRONIC PLUS, được nâng cấp AMG SPEEDSHIFT đem lại khả năng chuyển số mượt mà hơn. Hệ thống treo cũng được tinh chỉnh để phù hợp với sự năng động từ động cơ và hộp số mới.

Khả năng offroad vốn đã là huyền thoại của dòng G-Class được cải tiến trên G63 AMG. Sự kết hợp của hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC, hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử 4ETS và 3 khóa vi sai điều khiển điện đóng mở toàn phần lần lượt trung tâm, sau và trước (cho phép chỉnh tay) sẽ giúp G63 AMG chinh phục được mọi địa hình khó khăn, trong đó có cả những thử thách như leo dốc gần thẳng đứng.

Trong 35 năm qua, dòng G-Class đã đạt được rất nhiều giải thưởng trong hạng mục xe SUV, chẳng hạn như 14 giải "Xe offroad tốt nhất thế giới" (tạp chí Auto Motor und Sport), 8 giải "Xe offroad của năm" (tạp chí OFF ROAD), 2 giải "Xe dẫn động tất cả các bánh của năm" (tạp chí Auto Bild), 3 giải "Siêu sao trong số các xe offroad hạng sang" (tạp chí 4WheelFun), v.v... Chừng đó là quá đủ để nói lên vị thế đặc biệt mà G-Class nói chung và G63 AMG nói riêng đang giữ trong danh mục sản phẩm nhà Mercedes-Benz.

Mức giá của G63 AMG dành cho thị trường Việt Nam là 7,074 tỷ đồng, đã bao gồm VAT.