Xe buýt Mercedes phục vụ World Cup 2014

Svetlanauhn
(Autovina) - World Cup 2014 diễn ra tại Brazil sẽ là dịp để hệ thống 90 chiếc xe buýt tiên tiến của Mercedes-Benz thể hiện sự vượt trội về công nghệ.

Trong kế hoạch chuẩn bị cho World Cup 2014, thủ đô Rio de Janeiro của Brazil đã từng kêu gọi sự trợ giúp để xây dựng một hệ thống giao thông đủ khả năng phục vụ các sự kiện thể thao lớn. Sau khi tập đoàn Daimler đưa ra giải pháp Bus Rapid Transit (BRT - xe buýt nhanh), chính quyền thành phố Rio de Janeiro đã quyết định triển khai hệ thống BRT với tổng chiều dài quãng đường lên tới 150km. Riêng Mercedes-Benz sẽ được ưu tiên một đoạn đường 50km chỉ có xe của hãng được chạy.

Thành phần chính của giải pháp này là những chiếc xe buýt cỡ lớn có khả năng chở 145 người/xe, sử dụng công nghệ kiểm soát khí thải BlueTEC 5 đạt chuẩn PROCONVE P-7 (tương đưởng Euro V) mà Brazil đã chính thức áp dụng từ đầu năm 2012. 90 chiếc xe buýt của Mercedes-Benz sẽ là những chiếc xe đầu tiên hoạt động trong hệ thống BRT, dự kiến sẽ giúp giảm một nửa thời gian di chuyển quanh thành phố của 220 nghìn người/ngày. Đây là những thông số rất ấn tượng, bởi Rio de Janeiro có diện tích rất lớn: 1260 km².

Ông Jürgen Ziegler, chủ tịch Mercedes-Benz Brazil và CEO của Mercedes-Benz châu Mỹ Latin, chia sẻ: "Việc chúng tôi được lựa chọn cung cấp 90 chiếc xe buýt cho hệ thống BRT ở Rio de Janeiro là một vinh dự lớn. Điều này cho thấy Mercedes-Benz đã nhận được sự tin tưởng, nhờ vào chuyên môn tốt đối với các vấn đề liên quan đến giao thông."

Hệ thống BRT ở Brazil được xây dựng không chỉ nhằm phục vụ World Cup 2014, mà còn để hướng tới công tác chuẩn bị tốt cho kỳ thế vận hội Olympic 2016, cũng diễn ra tại đây.

Phương Linh

kynam