Xe điện Trung Quốc dần áp đảo thị trường xe hơi tại Bangkok Motor Show

tronganh
Bangkok International Motor Show 45 năm nay với sự trình diễn ồ ạt các mẫu xe điện mới của Trung Quốc

Bangkok, 27.03.2024 Bangkok International Motor Show 45 năm nay với sự trình diễn ồ ạt các mẫu xe điện mới của Trung Quốc, bao gồm cả ô tô bay XPeng thể hiện khả năng cạnh tranh với cả các đối thủ toàn cầu tại Triển lãm.

xpeng-tai-bangkok-international-motor-show-45-autovina-1711991651.jpeg
 

Được biết, thị trường xe điện của Thái Lan chỉ chiếm 0,5% tổng doanh số bán xe điện trên toàn cầu, nhưng lại chiếm gần 60% doanh số bán xe điện ở Đông Nam Á vào năm 2022, trước cả Việt Nam và Indonesia.

Vì vậy, với thị trường ưu tiên phát triển thị trường xe điện như Thailand, các công ty Trung Quốc như BYD, XPeng và Great Wall Motors đã đẩy nhanh doanh số bán hàng tại Thái Lan, cạnh tranh thậm chí với các thương hiệu dẫn đầu thị trường lâu đời như Toyota, Isuzu và Ford khi họ mở rộng xuất khẩu trên toàn cầu.

Xpeng, một thương hiệu mới nổi của một công ty khởi nghiệp Quảng Châu mang đến triển lãm mẫu xe XPeng AeroHT Voyager X2, một chiếc xe concept bay.

BYD trưng bày nhiều dòng xe điện, bao gồm cả Dolphin, một chiếc xe điện thuần túy có khả năng chạy 490 km trong một lần sạc và có giá khoảng 23.700 USD. Ở cấp độ cao hơn là Seal, với tầm hoạt động 580 km cho một lần sạc và có giá gần 44.000 USD.

byd-tai-bangkok-international-motor-show-45-autovina-1711991748.jpeg
 

Về doanh số tại Thailand năm ngoái, BYD bán được 30.650 chiếc xe điện, tiếp theo là Neta (tỉnh Chiết Giang) với 12.777 chiếc theo sau họ lần lượt là Tesla, MG của Anh và của Great Wall Motor Trung Quốc.

Thái Lan vốn đã là một trung tâm sản xuất ô tô với nhiều mẫu xe đa dạng đến từ các thương hiệu như Toyota, Honda, Isuzus, Ford, Nissan, Audi, BMW và Mercedes-Benz. Ngoài ra còn có một lượng lớn các mẫu xe hạng sang như Porsches và Maseratis.

Hiện tại Thailand mạng lưới trạm sạc trên toàn quốc đang được mở rộng nhanh chóng nhưng phần lớn các phương tiện lưu thông trên đường vẫn là phương tiện chạy bằng xăng, dầu diesel và LPG.