Xem chiếc vô-lăng "hiện đại" nhất thế giới

Svetlanauhn
(Autovina) - Vô-lăng trên mẫu xe đua F1 Lotus E21 2013 đã khiến bất cứ ai nhìn thấy nó cũng phải ngỡ ngàng vì sự xuất hiện của hàng loạt những nút bấm có tiêu đề hết sức kỳ lạ.


(click để xem ảnh lớn)

Nhìn vào tấm ảnh này, có lẽ chẳng mấy ai dám tin rằng nó là "hàng thật", mà chỉ nghĩ ngay rằng đây có thể là trò đùa, hoặc đơn giản là một món đồ chơi trẻ em. Nhưng không, đây chính là ảnh chụp thực tế của vô-lăng trên xe Lotus E21 2013, mới ra mắt ngày hôm qua.

Vô-lăng của các mẫu xe đua F1 thường có những chức năng đặc biệt, không dễ thấy trên các loại xe dân dụng, tuy nhiên đạt đến mức độ "dày đặc" những tính năng "lạ đời" như Lotus E21 2013 thì thật hiếm có. Dễ dàng nhận thấy trên vô-lăng hiện diện những nút bấm rất khó hiểu như "Like" (tính năng của Facebook), "Tweet" (tính năng của Twitter), "deploy Angry Bird" (tựa game trên máy tính bảng) hay thậm chí là "call Mum" (gọi mẹ). Phải chăng chúng được dùng để thực hiện các thao tác truyền thông ngay trên xe? Nếu đúng vậy thì 2 nút "Smile" (cười) và "Nap mode" (chế độ chợp mắt nghỉ ngơi) còn khó hiểu hơn.

Chưa hết, vô-lăng này còn có một nút "Ice Cream" cùng nút xoay cạnh đó cho phép chọn các mức độ lạnh từ "cold" cho đến "very cold" rồi "ice cold", có thể tác dụng của nó là cho phép tay đua yêu cầu gọi kem. Nút "Ice Cream" và nút "Banana" ở phía đối diện gợi ý rằng Lotus thiết kế vô-lăng trên mẫu xe E21 là để chiều theo sở thích của Kimi Räikkönen, vì cả kem lẫn chuối đều là món "khoái khẩu" của tay đua người Phần Lan (nhiều lần Räikkönen bị bắt gặp đang thưởng thức những món này lúc nghỉ giữa các vòng đua).

Ngoài ra còn một nút nữa, mà có lẽ chỉ Lotus mới biết là dùng để làm gì. Đó là nút "Jenson". Phải chăng đây là cách Lotus giễu cợt tay đua Jenson Button của đội McLaren (trong tiếng Anh, button nghĩa là "nút bấm")?


Lotus E21 2013

Phương Linh

kynam