130 người Việt trải nghiệm Audi tại Đài Loan

Svetlikj
(Autovina) - Audi Driving Experience là chương trình lái thử nghiệm trên đường đua và cũng là một phần trong chương trình đào tạo của Audi bắt đầu từ năm 1987 và được tổ chức hàng năm trên toàn cầu.  

Tiếp theo chương trình năm ngoái (2011)  tại Sepang, Malaysia với mẫu xe Audi A6, “Audi Driving Experience” năm nay (2012) được tổ chức 2 tháng tại đường đua quốc tế PenBay International Circuit ở Kaoshung, Taiwan với nhiều mẫu xe hơn gồm S6, S7, S8 và Q3, Q5, Q7. Các phiên bản “S” là những mẫu xe nâng cấp từ dòng xe “A” của Audi . Ngoài ra những người tham gia có thể thực hành những kỹ năng lái xe tốc độ cao với phiên bản thể thao R8 và R8GT để có thể cảm nhận hết được công nghệ dẫn động 4 bánh Quattro đặc trưng của Audi.

Tham gia sự kiện năm nay gồm các khách hàng mua xe Audi và các phóng viên báo chí chuyên ngành từ Malaysia, Indonesia, Philippines, Sri Lanka,  Brunei, Singapore và Vietnam. Riêng đoàn Việt Nam đã lên tới 130 người.



Với Audi S6 và S7 (420 mã lực) để trải nghiệm công nghệ dẫn động 4 bánh Quattro và cân bằng điện tử khi qua nhiều đoạn cua gấp trên đường đua PenBay. Trong phần này các chuyên gia Audi đã hướng dẫn những kỹ năng vào cua nhanh nhất và an toàn, từ cách đặt tay trên vô lăng (3 giờ – 9 giờ), đến tăng tốc trên đoạn đường thẳng, giảm tốc trước khi vào cua, ôm cua sát vào mép trái đường đua (chỉ được phép trên đường đua vì  trên đường phố và đường đèo mà lái như vậy sẽ dễ gây ra tai nạn nguy hiểm). Tốc độ cả nhóm khoàng 100 km/h, còn tốc độ vào cua an toàn chi nên duy trì ở mức 60 km/h.

Với Audi S8 (520 mã lực) để thử tính năng ABS khi xử lý tình huống phanh gấp ở tốc độ cao (khoảng 80 km/h) rồi đánh lái để tránh vật cản. Là phiên bản nâng cấp của A8, công suất 520 mã lưc khá lớn của S8 có thể làm “bốc đầu” xe khi đạp hết ga, cảm nhận rõ nhất khi cần sô sở chế độ Sport “S”.

Đặc biệt động cơ phiên bản “S” V8 (8 máy) của Aud có tính năng tiết kiệm nhiên liệu tùy theo chế độ lái trên đường bằng cách tắt 4 máy và chỉ chạy 4 máy còn lại.



Với Audi Q3, Q5 và Q7 để trải nghiệm tính linh hoạt của xe khi chạy Slalom (zic-zac). Q3 khá nhỏ gọn và cho cảm giác lái như sedan. Q5 cũng vậy nhưng cao cấp hơn và có mức giá hợp lý hơn (chỉ cao hơn Q3 khoảng  18,000 USD).

Cuối cùng đến phần thú vị nhất của chương trình: “Hot lap” với R8. Nếu thời tiết đẹp, chúng tôi có thể chạy R8 với tốc độ trên 200 km/h, nhưng đúng vào ngày lái thử, do thời tiết mưa to nên việc trải nghiệm tốc độ cao với R8 không thực hiện được vì lý do an toàn. Kết thúc chương trình, các chuyên gia Audi cũng lái R8 mấy vòng nhưng với tốc độ chỉ khoảng 60 km/h chủ yếu để tạo điều kiện cho chúng tôi chụp hình.

Tham gia Audi Driving Experience là một cơ hội tuyệt vời. Bên cạnh những cảm nhận thú vị với những dòng xe S và Q của Audi còn là những cảm nhận về cách tổ chức chuyên nghiệp, sự tận tình chu đáo và tình cảm thân thiện đối với khách hàng của Audi nói chung, của Audi Taiwan và Audi Việt Nam nói riêng.


Dương Tùng

cuongvc