Acura RLX 2014: xe sang nửa vời?

Svetlanauhn
(Autovina) - So với bản concept xuất hiện ở triển lãm ô tô New York hồi tháng 4 năm nay, phiên bản thương mại của Acura RLX tại Los Angeles hầu như không có nhiều khác biệt.

Được hãng mẹ Honda xếp vào phân khúc sedan hạng sang cỡ trung, Acura RLX 2014 sẽ thay thế mẫu RL và cạnh tranh trực tiếp với những Lexus GS, Hyundai Azera hay thậm chí là BMW 5-Series, Mercedes-Benz E-Class và Audi A6. Đây là phân khúc mà Acura liên tiếp gặp thất bại vì không đủ sức cạnh tranh trong quá khứ.

Với chiều dài 4.980 mm, Acura RLX có chiều dài tương đường với chiếc RL mà nó thay thế, nhưng khoảng cách trục cơ sở của chiếc xe lớn hơn khoảng 50 mm, và rộng hơn khoảng 50 mm so với phiên bản mà nó thay thế. Theo Acura, RLX cung cấp khoảng không gian hàng ghế sau rộng hơn khoảng 75 mm so với các đối thủ cạnh tranh như BMW 535i hay Lexus GS350.

Acura RLX chỉ đơn giản loại bỏ những chi tiết thừa từ bản concept trước kia, đồng thời trang bị la-zăng cỡ nhỏ hơn. Bên cạnh đó, mặc dù sử dụng nhiều vật liệu cao cấp như da và gỗ, nhưng thiết kế nội thất của RLX lại khá bình thường, không đem lại cảm giác như những mẫu xe hạng sang thực thụ. Nội thất của RLX có nhiều điểm tương đồng với dòng sedan tầm trung Honda Accord, một chi tiết có thể khiến người tiêu dùng quay lưng.

Nổi bật nhất bên trong cabin của RLX là hệ thống màn hình kép, bao gồm một màn hình hiển thị định vị vệ tinh cùng một màn hình cảm ứng điều khiển hệ thống giải trí và các tính năng khác. Ngoài ra xe còn có hệ thống kiểm soát khí hậu tự động, kết nối Bluetooth… Hầu như đều không có gì vượt trội so với những trang bị trên Accord.

Theo Acura, RLX 2014 sử dụng hệ thống treo P-AWS, giúp nâng cao tính ổn định và kết hợp với khả năng kiểm soát độ bám đường tốt hơn, tăng cường khả năng xử lý và tính linh hoạt. Xe có động cơ xăng V6 3.5 lít, sử dụng công nghệ phun liên liệu trực tiếp và quản lý xi-lanh biến thiên, công suất tối đa 310 mã lực, momen xoắn cực đại 368 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp.

Acura RLX 2014 sẽ được bán chính thức vào mùa xuân 2013.

Phương Linh

kynam