Ấn tượng với Toyota Vios 2014

Svetlanauhn
(Autovina) - Trong chương trình lái thử Toyota Vios 2014 tại Huế vừa qua, nhóm phóng viên Autovina đã có dịp trải nghiệm những tính năng vận hành tiên tiến của mẫu xe sedan hạng B thế hệ mới này.

Toyota Việt Nam cho ra mắt Vios 2014 vào ngày 18/3/2014, với giá bán không thay đổi so với các phiên bản tương ứng của thế hệ cũ: bản G giá 612 triệu đồng, bản E giá 561 triệu đồng, bản J giá 538 triệu đồng còn bản Limo giá 529 triệu đồng. Theo nhà sản xuất, mục tiêu doanh số đối với Vios 2014 là khoảng 600 xe/tháng.

Đến ngày 4/4/2014, đông đảo phóng viên báo đài trên khắp cả nước đã cùng tập trung tại Huế để trải nghiệm Vios 2014. Hành trình lái thử dài 270 km cả đi lẫn về, từ Phá Tam Giang đến cửa khẩu Lao Bảo. 2 phóng viên Autovina đã đến tham gia lái thử Vios 2014.

 

 

Ngoại hình Vios 2014 được nâng cấp toàn diện: cụm đèn trước được thiết kế vuốt dài sang hai bên, với đèn Halogen dạng bóng chiếu (bản G) cùng đèn sương mù (bản G và E), hốc hút gió phía dưới được thiết kế hoàn toàn mới theo dạng hình thang lớn. Dọc thân xe là các đường dập nổi, tạo cảm giác rắn rỏi. Nhìn chung, Vios 2014 đem lại hình ảnh về một mẫu xe trẻ trung, khác hẳn thế hệ trước.

 

Nét hiện đại tiếp tục được thể hiện trong khoang lái. Cụm đồng hồ đã được bố trí ngay sau vô-lăng, không còn nằm ở chính giữa táp-lô như trước đây nữa. Màn hình hiển thị đa thông tin MID được đặt ở dưới cùng của đồng hồ tốc độ. Các vật liệu nội thất khá tinh tế, một số chi tiết mang màu đen Piano bóng bẩy kết hợp với thiết kế vân hạt nhỏ, tạo nên sự sang trọng mà những thế hệ Vios cũ vốn không thể đem lại.

 

 

 

Vios mới có khoảng cách giữa 2 hàng ghế rộng 912 mm (tăng 10 mm so với đời cũ), giúp gia tăng chỗ để chân cho hành khách ngồi phía sau lên khoảng 663 mm (tăng 48 mm), bề rộng lưng ghế 1.310 mm (tăng 12 mm). Nhờ đó, dù ngồi ở hàng ghế trước hay hàng ghế sau thì hành khách vẫn cảm thấy rõ sự rộng rãi, thoải mái.

Vios 2014 trang bị động cơ 1,3 lít (bản J) hoặc động cơ 1,5 lít (bản E và G), đều sử dụng hệ thống điều phối van biến thiên thông minh VVT-i. Bản G sử dụng hộp số tự động 4 cấp, còn hộp số sàn 5 cấp có mặt trên bản E và J. 

Khi ngồi vào trong Vios 2014 bản J, nhóm phóng viên Autovina lập tức cảm nhận được cảm giác đầm chắc từ vô-lăng trợ lực điện. Vô-lăng Vios 2014 không quá nhẹ như các mẫu xe Hàn Quốc, lúc đầu tuy hơi nặng nhưng chỉ khoảng 15 phút làm quen thì sẽ luôn cảm thấy thích thú. Chạy tốc độ cao và ôm cua luôn có cảm nhận an toàn, chính xác.

Cảm giác khung gầm chắc chắc, ít nghe được tiếng ồn vọng vào từ bên ngoài, kể cả những lúc xe đi qua các vạch gân giảm tốc trên đường. Ghế ngồi được thiết kế theo kiểu thể thao, ôm gọn vào người nên khi vào cua cảm giác an toàn và dễ chịu vì người không bị lắc. Chân côn nặng vừa phải cho cảm giác thật chân. 

Chuyển qua bản G là bản cao cấp nhất, dễ dàng thấy được sự khác biệt so với bản J ở những chi tiết như bề mặt vô-lăng mạ bạc và bọc da, tích hợp các nút điều chỉnh hệ thống âm thanh, có đèn báo chế độ chạy tiết kiệm nhiên liệu, ghế ngồi bọc da sang trọng... Động cơ 1,5 lít cũng đem lại độ "vọt" tốt hơn máy 1,3 lít của bản J. Cuối cùng, bản E là sự kết hợp giữa các trang bị cao cấp và tốc độ của bản G, với hiệu năng vận hành số sàn của bản J.

Nhìn chung, Vios 2014 tỏ ra là một sự thay thế hoàn hảo cho thế hệ trước, với nhiều ưu điểm vượt trội. Để biết thêm chi tiết, mời các bạn đón đọc bài đánh giá Vios 2014 trên tạp chí Ô tô Việt Nam số tháng 5/2014.

 

 

Autovina Team

 

 

kynam