Ứng dụng bản đồ Nokia Here Maps thuộc về 3 hãng xe lớn của Đức

Admin
(Autovina) - Ba hãng xe hàng đầu của Đức là Audi, BMW, Daimler đã hoàn tất thương vụ mua lại ứng dụng bản đồ HERE cả Nokia

>> xem thêm Vụ mua bán bản đồ Nokia Here Maps cho ô tô chưa có hồi kết

Sau nhiều thương thảo, cuối cùng ứng dụng bản đồ Here Maps của Nokia đã được bán lại cho liên minh Audi AG, BMW Group và Daimler AG với mức giá 2,8 tỷ USD (khoảng 62,8 ngàn tỷ đồng).

ứng dụng bản đổ HERE MAPS của NOKIA

Như đã biết, Here Maps là ứng dụng bản đồ của Nokia nắm giữ tới 80% thị phần hệ thống điều hướng tích hợp trong ô tô trên toàn cầu. Nokia từng phải bỏ ra hơn 8 tỷ USD để sở hữu ứng dụng này hồi năm 2008. Điểm nổi bật của Here Maps là khả năng chỉ đường liên tục (turn-by-turn) bằng giọng nói dành cho cả người đi bộ lẫn các loại xe cộ khác nhau. Here Maps còn cung cấp lộ trình của các loại phương tiện vận tải công cộng, hỗ trợ chuyển làn đường (tùy khu vực), và hướng dẫn giao thông.

Dịch vụ của Nokia còn có một tính năng rất được yêu thích nữa là chỉ đường ngay cả khi điện thoại mất kết nối Internet (offline) nhờ vào bộ nhận GPS tích hợp bên trong thiết bị di động. Nokia cho phép người dùng tải về bản đồ chi tiết của từng khu vực, quốc gia (hiện Here Maps hỗ trợ tải về bản đồ của hơn 200 quốc gia), và thậm chí là bản đồ của các lục địa.

ứng dụng bản đổ HERE MAPS của NOKIA

Kể từ khi bán đi mảng kinh doanh dịch vụ và thiết bị cho Microsoft hồi năm ngoái, Nokia hiện đang tiếp tục tái cơ cấu hoạt động và tập trung nhiều hơn cho cơ sở hạ tầng mạng, đặc biệt là quan tâm tới việc phát triển mạng 5G. Trong đó hãng sẽ chỉ tập trung vào lĩnh vực kinh doanh thiết bị mạng, đó cũng là 1 trong những lý do mà Nokia muốn bán ứng dụng HERE MAPS nổi tiếng của mình.

Về phần 3 hãng xe nước Đức, sau khi mua lại dịch vụ bản đồ HERE của Nokia có thể tích hợp công nghệ của dịch vụ bản đồ này vào hệ thống dẫn đường trên các mẫu xe của mình. Ngoài ra, công nghệ bản đồ này cũng giúp các hãng xe tiếp tục phát triển những công nghệ xe tự lái của riêng mình, sử dụng dữ liệu từ dịch vụ bản đồ HERE để dẫn đường.