Cách xử lý khi xe máy bị thủng ống xả

Admin
Xe máy bị thủng ống xả khi di chuyển sẽ gây ra những tiếng nổ khó chịu, vậy xử lý vấn đề này như thế nào cho tiết kiệm chi phí?

Khi gặp sự cố thủng ống xả xe máy sẽ bị tiêu tốn nhiên liệu hơn, xe hoạt động kém hơn, ảnh hưởng đến các linh kiện khác trong xe. Vì thế nếu không khắc phục kịp thời có thể dẫn đến hỏng nhiều bộ phận khác nữa.

Nguyên nhân ống xả xe máy bị hỏng, bị thủng

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này như:

+ Rỗ, kênh bề mặt xu pap xả: Mặt nghiêng hay côn ở bề mặt đầu xu pap bị mòn, cháy rổ, rạn nứt và bám muội than…, làm cho xu pap xả bị rò hơi hay đóng không kín.

+ Bugi đánh lửa bị muội cháy dính: Bugi là bộ phận quan trọng của xe máy có chức năng đánh lửa. Nếu như bugi bị dính nhiều muội than khiến bề mặt tiếp xúc của bugi khó tạo ra được lửa cho xe hoạt động.

Khi gặp sự cố thủng ống xả xe máy sẽ bị tiêu tốn nhiên liệu hơn, xe hoạt động kém hơn

+ Thừa xăng do chế hòa khí nhiều xăng: Chế hòa khí điều xăng quá nhiều khiến cho các bộ phận khác không sử dụng hết dẫn đến dư xăng sinh ra nhiều muội than bám vào các linh kiện, thừa xăng không chỉ gây nên hỏng ống xả xe máy mà còn làm xe máy bị nóng, chết đột ngột.

+ Thừa xăng do bầu lọc gió bị tắc: Khi bộ phận lọc gió bị tắc, không khí khó xuyên qua, lượng khí lưu thông giảm, nhiên liệu đi qua ít làm cho các bộ phận khác hoạt động và nhiên liệu không cháy đủ lượng cần thiết.

+ Kim, cối xăng bị quá mòn: Sau một thời gian dài sử dụng kim xe và cối xăng co thể đã bị bào mòn gây nên hiện tượng xe máy bị thủng ống xả.

+ Ống xả bị tắc do muội quá nhiều: Nếu như xe máy của bạn phát ra những âm thanh lạ lọc cọc, âm thanh to quá mức bình thường khác những âm thanh nổ ống xả bình thường thì bạn nên kiểm tra bộ phận ống xả đang bị bùn đất lấp kín hoặc đang bị kẹt.

+ Bị vỡ ron pô: Thủng ống xả xe máy hay tắc ống xả cũng là do ron pô gặp vấn đề, bị vỡ khiến cho lượng khí trong ống xả xe không được lưu thông.

Thủng bô xe máy hay tắc bô cũng là do ron pô gặp vấn đề

Cách khắc phục khi xe máy bị thủng ống xả

Sau khi người sử dụng đã biết chính xác nguyên nhân thủng ống xả xe máy do đâu rồi tiến hành biện pháp khắc phục phù hợp.

Bạn kiểm tra bugi xem có nhiều muội xăng hay bụi bẩn bẩn bám vào không rồi lau sạch, sau đó bạn lắp lại xem xe.

Nếu như đã vệ sinh sạch sẽ mà xe vẫn phát ra những tiếng nổ lớn, người sử dụng hãy dựng chân chống đứng của xe máy lên, kiểm tra xem ống xả có quá bẩn, bám quá nhiều muội không, nếu có thì vệ sinh sạch sẽ.

Nếu ống xả xe bị thủng, bạn chỉ cần ra quán và mang ra cửa hàng hàn lại là được. Còn nếu do cổ pô xe máy bị bào mòn, han rỉ, thủng, thì bạn có thể thay linh kiện mới. Nếu không có lỗ thủng nào, bạn có thể bị vỡ ron pô do đi xe quá lâu, bạn nên sửa chữa ngay.

Sau khi đã thử hết tất cả các cách mà xe của bạn vẫn ì ạch, phát ra tiếng nổ lớn bất thường thì lúc này bạn buộc phải mang xe ra cửa hàng sửa chữa. Vì chỉ có một tiếng động bất thường của xe máy, cũng có thể là dấu hiệu hỏng hóc của nhiều bộ phận khác gây nên nguy hiểm cho người sử dụng, nên bạn tuyệt đối không được chủ quan, xem thường.