Cảm nhận ban đầu Honda Civic 2012

Svetlikj
(Autovina) – Honda Việt Nam vừa chính thức tung ra mẫu Civic thế hệ mới với nhiều cải tiến đáng giá. Cùng Autovina khám phá sơ bộ mẫu xe sedan hạng C mới nhất tại Việt Nam.

Kể từ khi được ra mắt, Honda Civic 2012 đã được các khách hàng tò mò muốn biết khả năng cách âm có được cải thiện trên mẫu xe mới này hay không. Câu trả lời ở đây là “Có !”, Honda Civic 2012 cho khả năng cách âm với mặt đường tốt hơn đáng kể so với thể hệ trước, đem lại sự thoải mái hơn cho hành khách. Đây là đặc điểm đáng mừng cho những khách hàng đang muốn mua Civic mới nhưng còn lưỡng lự về khả năng cách âm.

Bên cạnh đó, xe Honda Civic 2012 cũng đã khắc phục được nhược điểm cột A lớn gây cản tầm nhìn ở thế hệ trước đó. Mẫu xe mới có cột A được cải thiện đáng kể, không còn to như trước giúp người lái quan sát tốt hơn ở hai bên.

Về khả năng vận hành, đối với những ai từng cầm lái Honda Civic thế hệ trước thì sẽ tìm thấy sự quen thuộc trên mẫu xe mới. Trên cả ba phiên bản Honda Civic mới đều không có cải tiến gì đáng kể. Cụ thể là độ tăng tốc,  chân ga, chân phanh, hệ thống lái vẫn như phiên bản trước, nhưng thêm được tính năng lái Eco khá hay và phát huy tác dụng tốt, giúp người lái kiểm soát được độ tiêu hao nhiên liệu của xe.

Trên phiên bản 2.0 AT, Honda Civic 2012 vẫn được trang bị bộ chuyển số trên vô lăng, hoạt động khá nhạy và chính xác, cho cảm giác lái thể thao tốt hơn một chút so với thế hệ trước. La-zăng 17 inch khá thể thao tạo cho ngoại hình của xe năng động hơn, và đặc biệt là thuận lợi cho những người thích “độ” xe. Ở phiên bản này thì động cơ vẫn cho cảm giác tăng tốc rất tốt, vừa đủ với điều kiện giao thông tại Việt Nam.

Tuy nhiên, Honda Civic 2012 tại Việt Nam không phải là không có nhược điểm. Đứng ở góc độ cá nhân, có thể nhận định Honda Civic mới có hệ thống treo và lốp còn hơi cứng, chưa thật sự êm ái. Ở phiên bản cao cấp nhất 2.0 AT, ghế vẫn phải chỉnh bằng tay. Cuối cùng là nhựa ốp hai bên cánh cửa cho cảm giác chất lượng không tốt.

Về giá bán, nhiều người nhận định phiên bản Civic 2.0 AT có giá 860 triêu đồng (cao hơn Toyota Corolla Altis 2.0) là hơi “chát” trong hoàn cảnh kinh tế hiện nay, cho nên hai phiên bản 1.8 MT và 1.8 AT có giá lần lượt là 725 triệu đồng và 780 triệu đồng là lựa chọn hợp lý hơn trong bối cảnh hiện tại.

 

Xem thêm :

 


>> Honda Civic mới ra mắt tại Việt Nam

>> Mặc lời chê bai, Honda Civic vẫn đứng vững

 

Cường Vũ

ảnh : Hoàng Trần

cuongvc