Clip cảnh Rossi đạp ngã Marquez ở Sepang

Admin
(Autovina) - Làng đua mô tô quốc tế được một phen dậy sóng khi Valentino Rossi và Marc Marquez có pha va chạm đi vào lịch sử. https://www.facebook.com/Autovina http://autovina.com/

(Autovina) - Làng đua mô tô quốc tế được một phen dậy sóng khi Valentino Rossi và Marc Marquez có pha va chạm đi vào lịch sử.

Ở chặng đua tại Sepang, Malaysia chiều 25/10, Marc Marquez (số 93) trong nỗ lực vượt Valentino Rossi (số 46) đã bị ngã và buộc phải chấp nhận bỏ cuộc. Tuy nhiên, các góc quay camera đã cho thấy hành động đạp chân có chủ ý của Rossi là nguyên nhân chính khiến Marquez gặp tai nạn.

Kết thúc chặng đua này, Valentino Rossi chỉ về thứ 3, xếp sau hai tay đua Jorge Lorenzo (Yamaha) và Dani Pedrosa (Honda). Nhưng tay đua người Italia vẫn đang dẫn đầu BXH tổng với 312 điểm, Jorge Lorenzo (Yamaha) đứng thứ 2 với 305 điểm, tiếp theo là Marc Marquez (Honda) 222 điểm.

Theo BBC Sport, các cuộc điều tra sau cuộc đua đã quyết định là Rossi cố tình dùng chân đạp ngã xe của Marquez. Như vậy, tay đua người Italia phải nhận án phạt bắt đầu chặng đua cuối cùng tại Tây Ban Nha ở vị trí ngoài cả khu vực xuất phát (ngoài khu vực vị trí cuối cùng). Ngoài ra, Rossi còn bị trừ 3 điểm ở chặng này.

Phương Anh