Có 500 triệu, mua xe bán tải cũ nào?

Admin
Dưới đây là những mẫu xe bán tải cũ trong tầm giá 500 triệu đồng.
Ford Ranger 2015
Từ lâu, dòng xe Ford Ranger được mệnh danh là ông vua bán tải tại thị trường ô tô Việt Nam khi liên tục dẫn đầu về doanh số trong phân khúc xe pick-up. Trong năm 2019, trung bình mỗi tháng có hơn 1.000 người Việt chọn mua mẫu Ford Ranger này.
 
Dù là dòng xe bán tải đã qua sử dụng, Ford Ranger vẫn được đánh giá cao bởi sự tiện dụng. Nó có thể đáp ứng gần như đầy đủ các yêu cầu cần cho một chiếc ô tô. Trước tiên là ở sự rộng rãi, sang trọng của khoang nội thất. Về kiểu dáng mạnh mẽ, phóng khoáng và hiện đại và đặc biệt ở sự tiện nghi trong xe.
 
Mức tiêu thụ nhiên liệu của Ford Ranger đời 2015 chỉ 6,8L/100km.
 
Những điểm hạn chế trên Ford Ranger cũ là cách bố trí lưng ghế sau hơi đứng, ngồi lâu bị mỏi, gối đầu giữa ghế sau khá cao, làm khuất tầm nhìn kính chiếu hậu. Ngoài ra, khả năng cách âm của xe chưa thật sự tốt.
 
Hiện tại, phiên bản Ford Ranger 2.2 bản 1 cầu số tự động đời 2015 hoặc 1 cầu số sàn đời 2016, 2017 đang được các đại lý xe cũ trên địa bàn Hà Nội bán với mức giá từ 495 đến 510 triệu đồng.
Mitsubishi Triton 2016
Mẫu xe luôn nằm trong top những mẫu xe bán tải giá rẻ bán chạy. Điều này cũng phần nào chứng minh được sức hấp dẫn của Mitsubishi Triton. Tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Triton hiện đang cạnh tranh mạnh mẽ với Ford Ranger, Chevrolet Colorado,… Sức mạnh từ động cơ MIVEC danh tiếng, không gian nội thất rộng rãi là hai trong những ưu điểm nổi bật của mẫu xe bán tải Mitsubishi Triton.
 
Mitsubishi Triton có thể không phải dòng xe bán chạy nhất nhưng mẫu xe này vẫn có những phẩm chất riêng đặc biệt thu hút khách hàng. Điểm nổi bật của Mitsubishi Triton đến từ thiết kế J-Line đặc trưng. Mẫu xe bán tải của Nhật này có nội thất vô cùng rộng rãi, thông thoáng. Nhiều chuyên gia đánh giá Mitsubishi Triton có khoang nội thất thoải mái nhất phân khúc bán tải.
 
Khả năng vận hành của mẫu xe bán tải cũ giá rẻ này cũng được khen ngợi rất nhiều. Điều này nhờ vào động cơ Diesel MIVEC mạnh mẽ và công nghệ van biến thiên điện tử đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu. Sử dụng vật liệu nhôm cũng khiến động cơ của mẫu xe này nhẹ hơn tới 30kg. Hệ thống truyền động Super Select – II cũng giúp Mitsubishi có khả năng vượt địa hình mạnh mẽ.
 
Nếu so cùng giá tiền và năm sản xuất thì hệ thống giải trí trên xe còn nghèo nàn hơn các đối thủ đến từ Mỹ, không có khả năng kết nối Bluetooth gây nhàm chán cho người sử dụng.
 
Ngoài ra một điểm trừ nữa cho xe Mitsubishi Triton là hệ thống giảm xóc của xe chưa thực sự tốt đặc biệt khi đi qua các gờ giảm tốc mặc dù xe không chở hàng thì vẫn cảm thấy từng đợt xóc đáng kể, nhất là người ngồi sau còn cảm nhận rõ các mấp mô trên mặt đường.
 
Hiện tại, phiên bản Mitsubishi Triton 2.5 số tự động 1 cầu đời 2016 đang được các đại lý xe cũ khu vực miền Bắc bán ở mức giá từ 475 đến 485 triệu đồng.
 
Mazda BT-50 2015
Mẫu Pick-up này đã chính thức có mặt trên thị trường Việt Nam vào cuối năm 2010. Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt với nhiều dòng xe bán tải thuộc các thương hiệu đình đám như: Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Nissan Navara, Isuzu D-max, Toyota Hilux…, Mazda BT-50 vẫn khẳng định được vị trí.
 
Mặc dù là mẫu bán tải nhưng Mazda BT50 sở hữu thiết kế vô cùng bắt mắt, mềm mại. Mẫu xe Nhật này được đánh giá không kém gì so với những mẫu sedan, SUV. Đây chính là điều đầu tiên tạo nên sự thu hút với nhiều người yêu xe. Xe có thân vỏ và khung gầm chắc chắn cùng mâm xe 5 chấu, kích thước 17 inch với lốp xe tiêu chuẩn bền bỉ.
 
Nội thất khoang xe của Mazda BT50 cũng không kém phần sang trọng và lịch lãm. Nhà sản xuất đã đầu tư và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, tiện nghi cho mẫu xe này. Mẫu xe còn ghi điểm bởi khả năng dứt điểm nhanh gọn và ổn định khi cua ở tốc độ cao.
 
Hệ thống điều hòa của xe ở mức tương đối, làm lạnh hơi lâu nhưng bù lại là sâu. Hệ thống khóa trẻ em khá phiền vì BT-50 không có lẫy cửa bên trong, nếu sử dụng chế độ này thì an toàn bù lại phải xuống xe mở cửa cho người hàng ghế sau. Đầu DVD đôi lúc bị treo và cho âm thanh chất lượng chưa tốt. Xe đã được trang bị gương gập điện nhưng chưa có tự động khi khoá xe.
 
Phiên bản Mazda BT-50 2.2 số tự động 1 cầu đời 2015 đang được một đại lý xe cũ trên đường Nguyễn Văn Cừ, Hà Nội niêm yết với mức giá 535 triệu đồng.
 
Toyota Hilux 2013
Xe Toyota từ lâu đã nổi tiếng khắp thế giới về sự bền bỉ. Với mẫu xe bán tải Toyota Hilux cũng tương tự. Nhiều thợ lành nghề đánh giá xe Toyota Hilux cũ rất cao về độ bền máy, độ bền hộp số cũng như các tiện ích khác. Hilux ít khi xảy ra tình trạng hỏng vặt và cũng không đòi hỏi quá nhiều về việc bảo dưỡng định kỳ. Đây chính là thế mạnh giúp Hilux vẫn có chỗ đứng ở phân khúc xe bán tải cũ trên thế giới cũng như tại Việt Nam.
 
Mặc dù là xe sản xuất từ năm 2013 nhưng giá bán của xe vẫn ngang ngửa những đối thủ nhưng đời mới hơn rất nhiều.
 
Toyota Hilux cũ chạy đường trường tốn khoảng 7 lít/100km và khoảng 8 lít/100km đường đối núi. Nếu thao tác nhịp nhàng và áp dụng thêm những mẹo chạy xe tiết kiệm nhiên liệu thì mức tiêu hao còn có thể thấp hơn con số trên, mặc dù xe sử dụng động cơ 3.0
 
Giá cao so với trải nghiệm trang bị thực tế của xe vẫn luôn là một vấn đề được các chủ xe nhắc nhiều mỗi khi nói đến Toyota. Với dòng Hilux cũng tương tự như vậy. Ở năm 2013, xe được trang bị rất ít option, trong khi cùng mức giá, mẫu Ford Ranger đời 2015 và Triton đời 2016 đã được trang bị nhiều công nghệ hơn.
 
Hiện tại, mẫu Toyota Hilux bản 3.0 số sàn 2 cầu đời 2013 đang được một đại lý xe cũ trên địa bàn Hà Nội niêm yết với mức giá 475 triệu đồng.
 
Nissan Navara 2017
Ngoại hình của Navara đẹp nhất là phần đầu xe với thiết kế mới, dải đèn LED chạy ban ngày tuyệt đẹp và đèn pha theo xe rất sáng đặc biệt dù là trời mưa vẫn có tầm nhìn tốt. Tuy nhiên nếu nhìn tổng thể (đặc biệt là nhìn ngang) sẽ thấy xe không đẹp bằng Ranger hay BT-50 do trần xe vuốt khá thấp và khoảng sáng gầm không được cao như các đối thủ cũng như thùng xe thấp khiến xe bị mất cân đối.
 
Nhiều người đánh giá là hàng ghế sau của Nissan Navara thiết kế khá đứng, không được thoải mái như các đối thủ khác. Ngoài ra, thay thế phụ tùng của Navara cũng khó hơn của Toyota Hilux và Ford Ranger.
 
Hiện tại, phiên bản Nissan Navara 2.5 EL số tự động 1 cầu đời 2017 đang được một đại lý xe cũ trên đường Nguyễn Văn Cừ, Hà Nội bán ở mức giá 525 triệu đồng.