Cộng điểm cho Kia K7 2010 vào phân khúc xe sang

Admin
Kia K7 2010 phiên bản VG240 có mức giá khoảng 58.000 USD tại Việt Nam. Ở mức giá này chẳng có ai phải băn khoăn rằng mình phải bỏ thêm cỡ 20.000 USD ngoài giá trị thực!
Trong 2 năm trở lại đây, Kia đã thực sự thay máu... một sự thay đổi cả về chất và lượng. Điển hình có thể nhắc đến: Kia Forte, Kia Sorento, Kia Sportage... Năm 2010, Kia đang mong muốn thực sự trong phân khúc sedan hạng sang: Kia K5, K7, K9, và “phát súng” đầu tiên là Kia K7 (hay còn có tên gọi khác Kia Cadenza).
 
Bước tiến lớn trong thiết kế
 
So với bản concept, phiên bản sản xuất Kia K7 có một nét gì đó đỡ gai góc, đỡ cá tính, đỡ thể thao hơn, nhưng vẫn giữ được con số về khí động học Cd 0.29 (mơ ước của nhiều mẫu sedan sang trọng). Điều này cũng dễ hiểu khi hãng xe nào cũng muốn mở rộng đối tượng khách hàng.
 
 
Kia K7 là sự thay thế mẫu Oprius/Amanti tại thị trường Hàn Quốc và Bắc Mỹ. Nhưng so với Oprius, Kia đã làm ngắn lại một chút và kéo dài trục cơ sở thêm 45 mm. Tuy vậy với chiều dài tổng thể 4.965 mm, Kia K7 vẫn xếp vào loại fullsize sedan như Toyota Avalon hay Buick Lacrosse, và có một không gian nội thất rộng rãi hơn.
 
Hệ thống đèn trước của K7 thực sự tạo cảm hứng với công nghệ đèn LED thế hệ 2 cho hiệu quả ánh sáng kỳ ảo cho mọi không gian, ánh sáng. Phía sau, cụm LED bao quanh tạo hiệu quả cho sự sang trọng, đẳng cấp.
 
 
Kia K7 được sử dụng gầm bệ và hệ dẫn động cầu trước mới nhất “Type-N”, hệ thống này sẽ được áp dụng rộng rãi trong các model mới của Kia trong tương lai. Bên cạnh đó, hệ thống khung gầm của xe được thiết kế tối ưu giảm trọng lượng xe tới 130kg so với Oprius.
 
Tiện nghi đáng đồng tiền
 
Có những hãng xe vẫn tính giá theo kiểu: 50% giá trị thực cộng 50% giá trị thương hiệu và lịch sử… tất nhiên cũng rất nhiều khách hàng hài lòng và vui vẻ chấp nhận. Nhưng với Kia thì lại khác… Tại Việt Nam, Kia K7 2010 phiên bản VG240 có mức giá khoảng 58.000 USD (tương đương mức giá một chiếc Toyota Avalon cũ model 2007). Ở mức giá này chẳng có ai phải băn khoăn rằng mình phải bỏ thêm cỡ 20.000 USD ngoài giá trị thực!
 
 
Cảm giác chủ xe được phục vụ chu đáo ngay từ lúc đứng cạnh xe. Với chìa khóa thông minh cảm ứng từ, chỉ cần đứng cách xe khoảng 3 m, đèn tích hợp trên gương tự động bật sáng. Tiếp theo đó, khi bước vào trong xe gương 2 bên tự động xòe ra (nếu set chế độ tự động), màn hình nhỏ hiện thị đa tính năng trên công tơ mét hiển thị lời chào kiểu như “chào mừng bạn đã đến với Kia”…
 
Một vài tiện nghi cao cấp có thể kể đến trên Kia K7 như: hệ thống điều hòa 2 vùng khí hậu, cửa nóc Panorama cảm ứng, đèn pha tự động, camera lùi thông minh, camera tiến cảm biến tự động ASD (khi gặp chướng ngại vật phía trước tự động bật và hiển thị ra màn hình), hệ thống điều khiển hành trình, gương chiếu hậu chống chói ECM,… Đáng chú ý là hệ thống âm thanh 12 loa Dimension cùng màn hình DVD cảm ứng tích hợp nhiều chế độ cân chỉnh âm thanh… Đôi chút hạn chế trong hệ thống là một số menu vẫn hiển thị bằng tiếng Hàn Quốc khó sử dụng, nhưng nếu được hướng dẫn thao tác vài lần thì mọi chuyện lại trở nên đơn giản.
 
Đôi chút hạn chế trong hệ thống là một số menu vẫn hiển thị bằng tiếng Hàn Quốc khó sử dụng.
 
Ở mức giá khoảng 58.000 USD, phiên bản VG240 vẫn chưa thực sự tạo nên đẳng cấp sang trọng: điều chỉnh ghế bằng tay, vô lăng điều chỉnh tay, vô lăng chưa được ốp gỗ,… Theo như nhà nhập khẩu Hoàng Gia Auto - 568 đường Láng thì đây mới chỉ là một số chiếc Kia K7 nhập đầu tiên nhằm thăm dò thị trường, nếu khách hàng yêu cầu phiên bản cao cấp hơn thì có thể đặt hàng - tất nhiên là mức giá sẽ cao hơn khá nhiều.
 
Kia K7 được trang bị những hệ thống an toàn tiêu chuẩn cho một chiếc sedan sang trọng: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VDC cùng 10 túi khí quanh xe.
 
VG240 - Đủ để sướng sau vô lăng
 
Hiện tại Kia K7 đang được bán tại Hàn Quốc với 3 phiên bản động cơ khác nhau, 2.4L, 2.7L Thera II và động cơ Lambda II 3.5L V6 dual CVVT mới. Theo kết quả thử nghiệm của Kia, phiên bản 3.5L chỉ mất 7,2 giây để tăng tốc 0-100 km/h trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 9,36 lít/100 km. Còn phiên bản 2.4L chỉ tiêu thụ trung bình khoảng 8,5 lít/100 km. Trong thời gian tới Kia có thể thay thế phiên bản động cơ 2.4L Thera II bằng phiên bản 2.4L phun nhiên liệu trực tiếp với công suất cực đại tăng thêm 20 mã lực.
 
Chiếc xe chúng tôi lái thử cũng chính là một trong những chiếc Kia K7 đầu tiên nhập khẩu về Việt Nam thuộc phiên bản VG240 (động cơ 2.4L, công suất cực đại 180 mã lực), chiếc xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp (toàn bộ động cơ - hộp số đều sử dụng của Hyundai).
 
Cảm nhận sự khác biệt của Kia K7 so với người anh em Hyundai Sonata ngay từ những cái đánh lái đầu tiên. Vô lăng không quá nhẹ nhàng êm ái, thay vào đó là cảm giác chắc chắn và thật. Tại những đoạn gồ ghề, lái xe cảm nhận sự tác động rõ rệt giữa mặt đường, lốp, vô lăng (đặc điểm này thường thấy trên những chiếc BMW). Cùng với đó, tại những khúc cua ở tốc độ khoảng 70 km/h, vô lăng có xu hướng nặng hơn theo chiều lái thuận và nhẹ nhàng trong chiều trả lái giúp lái xe có thể nhanh chóng sử lý những tình huống khẩn cấp, bên cạnh sự hỗ trợ hữu hiệu của hệ thống cân bằng điện tử VDC.
 
 
Ngoài việc hộp số được trang bị tới 6 cấp tiến thì khoảng thời gian chuyển số khá nhanh, nhờ đó khoảng cách giữa vòng tua chuyển số và bám ly hợp ở cấp số cao hơn là không đáng kể, nhờ đó người ngồi trên xe hầu như không có cảm giác khi xe chuyển số, ngay cả khi lái xe vào gấp chân ga. Bên cạnh đó tại các cấp số di chuyển, nếu chân ga nhẹ nhàng, tại tốc độ 30-60 km/h vòng tua động cơ luôn duy trì trong khoảng 1.500 - 2.000 vòng/phút, một không gian tĩnh lặng luôn bao trùm trong xe. Cảm nhận sự êm ái và tĩnh lặng càng được khẳng định với việc thử nghiệm hệ thống âm thanh Dimension tại tốc độ 50 km/h. Ca khúc Hotel California của nhóm The Eagles đã được mở, tiếng vỗ tay, tiếng ghi ta, tiếng trống tay,… âm thanh sống động, chân thực như chúng ta đang được ngồi trong rạp hát hàng nghìn khán giả. Để có được chất lượng này có lẽ phải nhắc đến âm thanh số Dolby và chuẩn DTS cùng việc cách âm khá hoàn hảo của Kia K7.
 
Chạy xe ở tốc độ khoảng 100 km/h, lúc này chúng tôi mới thực sự thấy được sự chắc chắn của gầm bệ xe, tiếng ồn dội lên từ gầm xe là không đáng kể, có chăng là một chút “vù vù” của tiếng gió va vào kính 2 bên xe. Tại tốc độ cao, Kia K7 tỏ ra bám đường và không mấy bồng bềnh ngay cả khi mặt đường không nhẵn.
 
Vấn đề duy nhất khiến chúng tôi chưa thực sự “sướng” chính vào mạnh chân ga để tạo những cú vọt, vòng tua động cơ hoạt động trong khoảng 3.500 - 5.500 vòng/phút. Tiếng rú của động cơ vẫn thể hiện sự yếu đuối như kiểu “một chú hổ mới lớn tập gầm rú để để dọa con mồi”. Và có lẽ uy lực, sức mạnh của chú hổ đó sẽ phải cần có thời gian nữa để thực sự có một vị trí xứng đáng trong “khu rừng” sedan hạng sang cao cấp này.
 
Bảng thông số kỹ thuật:
 
Dài x Rộng x Cao (mm): 4.965 x 1.850 x 1.475
Chiều dài cơ sở (mm): 2.845
Kích thước lốp: 215/45 R17
Dung tích bình nhiên liệu (lít): 70
Động cơ: 2.4L Thera II
Công suất cực đại (mã lực): 180 @ 6.000 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại (Nm): 230 @ 4.000 vòng/phút
Hộp số: tự động 6 cấp
Thiêu thụ nhiên liệu trung bình: 8,5 lít/100 km
 
*Xem thêm ảnh về Kia K7 2010
 
Autovina
 
vanquy