Dân New York phản đối việc thêm 2.000 taxi

Svetlanauhn
(Autovina) - Động thái của chính quyền thành phố nhằm giúp khách bộ hành không phải đợi lâu khi cần đi taxi đã vấp phải phản ứng dữ dội từ phía người dân.

Chuyên gia về giao thông Charles Komanoff là người đầu tiên không đồng tình với giải pháp này.

Theo ông Komanoff, việc tăng thêm 2000 chiếc taxi sẽ khiến mật độ giao thông ở New York thêm phần dày đặc, đồng nghĩa với việc sẽ có thể xảy ra nhiều vụ kẹt xe, tắc đường hơn và tất cả mọi người sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực. Cụ thể, ông Komanoff tính toán rằng nếu giải pháp trên được thông qua, hiệu quả giao thông New York sẽ giảm đi 12% và trong khi người dân sẽ bắt được taxi nhanh hơn bình thường khoảng 60 giây, họ sẽ mất thêm rất nhiều thời gian để đến nơi cần đến.

Thêm nữa, trong khi chính quyền New York sẽ bỏ túi khoảng 1 tỷ USD qua việc đấu thầu chọn ra nhà cung cấp 2000 chiếc taxi mới, việc hiệu quả giao thông giảm sẽ khiến ngân sách thành phố tổn thất 500 triệu USD mỗi năm. Như vậy, xem xét một cách kỹ lưỡng thì giải pháp này chỉ toàn gây hại chứ không có lợi gì mấy.

Ở thời điểm hiện tại, rất nhiều người dân New York cũng như các tài xế taxi đã lên tiếng phản đối kế hoạch trên và có thể còn lâu nữa mới có kết luận cụ thể về chuyện này.

Phương Linh

kynam