Dodge Nitro, nổi bật phong cách Mỹ!

Igorpok
Khỏe mạnh, cơ bắp, phong trần là những gì có thể nói về xế hộp này. Nitro hứa hẹn là 1 chiếc xe mạnh mẽ, vượt qua mọi địa hình xấu.

Tại Mỹ, Dodge Nitro được biết đến với 4 phiên bản từ thấp đến cao là SE 4x2, SE 4x4 , SXT 4x4 và R/T 4x4, mỗi phiên bản đều trang bị các tùy chọn khác nhau.

Ở Việt Nam, công ty Indochina Auto - nhà nhập khẩu chính thức các dòng xe Chrysler, Dodge và Jeep đã giới thiệu đến khách hàng Việt Nam chiếc Dodge phiên bản SXT với động cơ 3.7L V6.
 
Cơ bắp từ mọi góc nhìn !
 
 
Quan sát ở bất kì góc độ nào, chiếc xe cũng tạo cảm giác vững chãi, cứng cáp và an toàn.
 
 
Đập thẳng vào mắt chúng ta là bốn miếng “cơ” của bánh xe, tạo hình lồi ra ngoài với những đường gân ở cản trước và sau.
 
Đèn phanh và đèn pha của chiếc xe đều được thiết kế theo lối cổ điển với tạo hình chữ nhật đơn giản. Lưới tản nhiệt cũng mang hình chữ nhật với một chữ thập được mạ crom sáng bóng, giữa chữ thập là logo hình con cừu quen thuộc của Dodge.
 
Cặp đèn sương mù phía trước mũi xe có hình tròn, tạo cảm giác bớt nhàm chán khi có quá nhiều đường thẳng trên xe.
 
Nhìn ngang, chiếc xe có gầm cao, phần đuôi và đầu vuông vức, những “chi tiết lạ” bao quanh lấy bốn bánh xe tạo cho Nitro một phong cách rất riêng, khó có thể nhầm lẫn với các xe SUV khác.
 
Nhìn bằng mắt, chiếc xe trông có vẻ rất cao to, nhưng thực tế kích thước xe này chỉ là 4584x1856x1755 mm, rất dễ luồn lách trong phố cũng như linh hoạt ngoài xa lộ.
 
Kích thước bánh xe to cùng bộ mâm đúc 17 inchs càng làm tăng vẻ đẹp thể thao, việt dã của dòng xe này. Khoảng sáng gầm bánh lớn giúp nó có thể leo dốc cao đến 34 độ.  
 
Nội thất đơn giản nhưng tinh tế
 
 
Chiếc xe có nội thất cực kì rộng rãi và thoải mái.
 
 
 Vị trí ngồi cao, tầm bao quát rộng phía trước khiến tôi có cảm giác an toàn. Nút chỉnh ghế lái lùi ra xa cũng như chỉnh lại vị trí gương đều bằng điện, hoạt động êm ái, nhẹ nhàng.
 
Ghế ngồi được bọc da hai màu đen/xám sang trọng, đặc biệt là lưng ghế rất to, tầm vóc 1m75 như tôi dường như khá nhỏ bé so với nó. Kế hộp số tự động là bộ chuyển cầu shift-on-the-fly rất đơn giản, chỉ có 2 mức 2WD/4WD Lock.
 
Người bạn tôi khi ngồi vào băng ghế sau chợt phấn khích : “ Ôi sao băng ghế rộng mà chỗ để chân cũng thoải mái thế này, đúng là xe Mỹ !”. Những chỗ để cốc trên xe thật sự hợp lý tạo thuận tiện cho hành khách. Duy chỉ có thiếu sót nhỏ là không có chỗ tựa tay cho hành khách bên dưới. 
 
Mạnh mẽ, chinh phục mọi cung đường
 
 
Nitro hứa hẹn là một chiếc xe mạnh mẽ trên địa hình xấu
 
 
Với cỗ máy 3.7l V6, 205 mã lực nhưng momen xoắn cao ở mức 314 Nm, Nitro hứa hẹn là 1 chiếc xe mạnh mẽ trên địa hình xấu.
 
Không đơn giản để thuần phục Nitro ngay từ lần đầu tiên cầm lái. Vào số D, đạp chân ga như những chiếc xe 2.0 tôi thường chạy, chiếc xe rú lên và lao đi khiến lưng tôi bất ngờ bị đổ về phía sau, dính vào ghế ngay tức khắc !
 
Đi trong thành phố, bạn phải thật sự làm chủ chân ga của mình, bởi chỉ một chút hơi quá đà có thể sẽ phải phanh gấp.
 
Thử tăng tốc lên 170 km/h ! chiếc xe vẫn vững chãi và an toàn, không hề có dấu hiệu rung lắc, bởi nó sở hữu hệ thống khung gầm rất chắc chắn. Ngoài ra, tay lái khá nặng cũng tăng phần an toàn khi đi với tốc độ cao, nhưng không thích hợp cho các tay lái nữ ưa nhẹ nhàng !
 
Xe còn được trang bị hệ thống cân bằng điện tử ESP cùng với 2 túi khí trước và 2 túi khí bên đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách.
 
Địa hình khó đi như cát, hố gà, hố voi ..chẳng là vấn đề đối với Nitro, chiếc xe dễ dàng đi qua mà chẵng gặp phải khó khăn nào.
 
Nhưng nếu bạn muốn đi những địa hình như bùn đất, đá lồi lõm phức tạp và độ dốc cao, tốt hơn hết, hãy chọn một chiếc JEEP !
 
 Những hình ảnh mới nhất của chiếc xe
 
 
 
 
 
 
Nội thất đơn giản nhưng tiện dụng
 
Khoang lái rộng và thoáng, giúp người lái có thể phóng xa tầm quan sát
 
 
 
Cốp xe rộng, chứa được nhiều đồ
 

 

Bùi Yến