GM trả nợ cho chính phủ Mỹ và Canada

Admin
Nhà sản xuất xe hơi của Mỹ General Motors (GM) vừa đưa ra thông báo đã hoàn trả khoản nợ 5,8 tỷ USD cho chính phủ Mỹ và Canada.

GM trả nợ cho chính phủ Mỹ và Canada

Đây là tuyên bố do đích thân chủ tịch GM Ed Whitacre nói trong chuyến thăm nhà máy lắp ráp Fairfax thuộc bang Kansas.
 

“Nỗ lực của chúng tôi để hoàn trả khoản nợ đã vay để thoát khỏi tình trạng phá sản năm ngoái cho thấy chúng tôi đang dần phát triển trở lại,” chủ tịch GM Ed Whitacre nói. “Đây là bước tiến quan trọng nhằm giảm dần lượng tài sản chính phủ Mỹ, Canada nắm giữ trong công ty”.
 

Cuối năm 2009, để tránh nguy cơ phá sản, GM đã phải kêu gọi sự trợ giúp của chính phủ các nước. Sau các cuộc đàm phán, "ông lớn" này đã vay chính phủ Mỹ 6,7 tỷ USD và chính phủ Canada 1,4 tỷ USD.
 

Đến tháng 3/2010, GM đã trả cho chính phủ Mỹ 2 tỷ USD và chính phủ Canada 400 triệu USD, đồng thời cam kết với Bộ Tài chính sẽ hoàn tất số nợ còn lại vào ngày 30/6 tới. Tuy nhiên, hãng này sẽ trả xong nợ trước thời hạn 2 tháng.
 

Một quan chức hãng này còn cho biết thêm, vào ngày 21/4, CEO của GM, ông Edward Whitacre Jr. đã tới thăm Capitol Hill, Washington lần đầu tiên kể từ khi trở thành lãnh đạo cao nhất của hãng tháng 12 năm ngoái. Tại đây, ông sẽ có cuộc họp với bà Nancy Pelosi, chủ tịch Hạ Viện Hoa Kỳ và các đại biểu Quốc hội Mỹ, trong đó có cả những người luôn phản đối việc chính phủ chi tiền cho GM.
 

Mặc dù trả nợ chính phủ Mỹ và Canada là điều đáng mừng đối với GM, tuy nhiên uy tín của hãng xe hơi Mỹ chưa thể phục hồi khi lần đầu tiên trong vòng hơn một thế kỷ, GM đã không còn có tên trong nhóm 10 doanh nghiệp đứng đầu danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất nước Mỹ do tạp chí Fortune tổng hợp.

theo VNE