Hà Nội: Chen nhau mua xăng trước giờ G

Svetlauz
"Có khi từ mai để cái LX ở nhà đắp chăn, mượn xe Dream của bố chồng đi làm cho tiết kiệm xăng". Chị H. phàn nàn với đồng nghiệp trước tình trạng giá xăng tăng cao chóng mặt.

Công sở náo loạn vì giá xăng

Chị Thùy A., nhân viên hành chính một công ty buôn bán vật liệu xây dựng trên đường Khuất Duy Tiến phàn nàn: Từ 9h đến giờ, bao nhiêu người xin ra ngoài để “giải quyết việc riêng” rồi.
 
Kế toán thì bảo: "Con chị đi học quên quyển vở ở nhà, chị chạy đến trường đưa nó quyển vở cái nhé". 10 phút sau, một nhân viên khác lại nói: "Chị ơi, em xin phép về nhà lấy tập tài liệu, đêm qua em làm việc muộn quá, để quên trên bàn làm việc ở nhà mất rồi".... Cứ thế, cả văn phòng nháo nhác với đủ lí do để xin phép ra ngoài, chỉ vì... giá xăng tăng.

 

 
Dân đổ xô mua xăng tại cửa hàng xăng dầu số 37 đường Láng Thượng, Hà Nội
 
Không thể rời công ty, chị Thùy A. ngay lập tức gọi điện cho người thân: "Alô, anh à, đi đổ xăng ngay nhé, 10h sáng nay xăng tăng giá đấy, không nhanh là lại mất bát bún đấy".
 
Các nhân viên khác cũng lập tức gọi điện: "Alo, Kếu à, đi đổ xăng ngay nhé, xăng tăng giá đấy. Gì cơ? Mưa á? Mưa cũng đi đổ, cả dân tình đang nhao nhao đội mưa đi đổ đây này".
 
"Alo, mẹ à, mẹ bảo mọi người ở quê đi đổ xăng nhé, xăng tăng giá đấy. Mẹ bảo gì cơ ạ? Con khỏe, thôi, đang cuống hết cả lên đây này, thế mẹ nhé, mẹ gọi cho cả các dì, các chú nhé!".
 
Còn chị Nguyễn Thị H. (đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân) cũng gọi điện cho người thân hối hả giục đổ xăng. Gọi cho chị gái ở quê không được, chị tức mình: "Điên hết cả người, lúc nước sôi lửa bỏng thế này thì máy đi đằng máy, người đi đằng người là sao?".
 
Tiếp tục gọi điện cho cô bạn thân: “Mày đang ở đâu, đi đổ xăng nhanh lên, 10h sáng nay xăng tăng giá đấy. Sao cơ? Đang ở sân bay Pleiku á? Uh, thế thì bảo bố mày ở nhà đi đổ xăng cho đi…!”
 
Rồi chị H. phàn nàn với đồng nghiệp: "Có khi phải để cái LX ở nhà đắp chăn, từ mai mượn xe Dream của bố chồng đi làm cho tiết kiệm xăng".
 
Ô tô phải nhường xe máy
 
Ngay sau khi có thông tin 10h sáng nay (24/2), giá xăng sẽ tăng lên gần 3.000 đồng/lít, từ sáng sớm tại nhiều cây xăng trên địa bàn Hà Nội, nhiều người dân đã nháo nhào đổ xô đi mua xăng.
 
Một đoàn dài các phương tiện ô tô và xe máy, kéo dài khoảng 10 - 15m chờ đến lượt mua xăng. Nhiều cuộc xô xát, cãi vã giữa những người mua xăng đã xảy ra, đặc biệt là trước thời điểm xăng tăng giá khoảng 15 phút.
 
Tại đường Láng, tình trạng tắc đường nghiêm trọng hơn khi các nhân viên bán xăng chỉ tập trung bán cho các phương tiện là xe máy.
 
Anh Tuấn, tại cây xăng gần chợ Láng Hạ A, nói đã xếp hàng gần 30 phút. Nhân viên bán hàng lạnh lùng giải thích: "Ô tô mua nhiều phải đợi sau".
 
Một số người dân mang bình đi mua xăng dự trữ nhưng cũng nhận được lời từ chối "khéo" của nhân viên bán hàng "xếp hàng chờ đến lượt" hoặc không bán vì "phải ưu tiên cho xe máy trước, tránh tắc đường".
 
Do quá đông người mua xăng, nên nhiều người phải thất thểu ra về vì không kịp mua xăng trước 10h. Cũng có nhiều khách hàng vì đã chót xếp hàng khá lâu rồi nên đành ngậm ngùi mua xăng với giá 19.300 đồng/lít.
 
Đến 10h20, sau khi xăng được điều chỉnh giá mới, lượng người xếp hàng đã giảm chỉ còn khoảng 1/3 so với lúc trước 10h sáng.
 
Tin liên quan:

Việt Nam: Giá bán xăng dầu đạt mức cao kỉ lục
 
 
 
Theo Bee
buiyen