Hàng loạt xe GM mới "tấn công" Detroit 2013

Svetlanauhn
(Autovina) - Hãng xe lớn nhất nước Mỹ sẽ đem đến triển lãm ô tô Detroit tổng cộng 7 mẫu xe hấp dẫn.

Đầu tiên là phiên bản mới nhất của dòng bán tải cỡ lớn Chevrolet Silverado và "người anh em" hạng sang GMC Sierra của nó. Đây được xem là mẫu xe mang nhiều tham vọng của GM nhằm cạnh tranh với các đối thủ từ Ford và Ram. Bên cạnh ngoại hình được làm mới với tính khí động học cao hơn, nội thất Silverado mới cũng thay đổi theo hướng sang trọng và tiện nghi, một xu hướng chung của các dòng bán tải hiện đại.



Mẫu xe đáng quan tâm kế tiếp là thế hệ siêu xe thể thao Corvette hoàn toàn mới. Hiện tại, Corvette C7 2014 mới chỉ xuất hiện thông qua những bản vẽ phác họa chưa hoàn thiện, nhưng cũng cho thấy những đường nét thiết kế mang âm hưởng của dòng Camaro cơ bắp. Dự kiến xe sẽ trình diện đầy đủ tại triển lãm.

Bên cạnh 2 mẫu xe kể trên, GM sẽ còn trưng bày 5 dòng xe toàn cầu mà đa phần chưa được bán ở thị trường Mỹ dù đã có mặt ở nhiều nơi khác trên thế giới.


Trax: dòng crossover cỡ nhỏ, thực chất là một phiên bản nhỏ hơn của chiếc Buick Encore tại Mỹ



Orlando: dòng MPV 7 chỗ đã xuất hiện ở Việt Nam 2 năm trước và cũng đạt được thành công ở châu Âu hoặc châu Mỹ Latin



Sail: dòng sedan cỡ nhỏ sản xuất tại Trung Quốc



Onix: dòng hatchback cỡ nhỏ vốn dành cho thị trường Brazil



Spin: một mẫu MPV nhỏ, được xây dựng trên nền tảng của dòng Cobalt mới

Cả 5 dòng xe này đều được thiết kế để phù hợp với xu hướng tinh giản hóa kích thước và tối ưu hiệu quả vận hành, nên GM mới tỏ ra dè dặt trong việc bán chúng ở một thị trường như Mỹ. Mặc dù vậy, dân Mỹ đang ngày càng ưa chuộng các dòng xe nhỏ hơn (điển hình như sự thành công của chiếc Spark), nên nhiều khả năng những mẫu xe này sẽ được đón nhận tích cực.

Phương Linh

kynam