Isuzu Việt Nam tổ chức Hội thi Tay nghề kỹ thuật viên

Svetlikj
(Autovina) – Ngày 20/07/2012 vừa qua, “Hội thi tay nghề kỹ thuật viên Isuzu lần thứ 9 năm 2012” đã diễn ra một cách thành công tốt đẹp.

Là một hoạt động thường niên, cứ đến tháng 07 hàng năm, Isuzu Việt Nam lại nô nức tổ chức hội thi  tay nghề kỹ thuật viên Isuzu với mục đích nâng cao tay nghề, trau dồi kinh nghiệm cho các kỹ thuật viên và cố vấn dịch vụ Isuzu trên toàn quốc. Và năm nay, trong tình hình nền công nghiệp ô tô đang gặp nhiều khó khăn, vòng chung kết “Hội thi tay nghề kỹ thuật viên Isuzu lần thứ 9 năm 2012” vào ngày 20/07/2012 vừa qua đã diễn ra thành công với sự tham gia tranh tài của 40 thí sinh ưu tú đã vượt qua vòng sơ tuyển cấp đại lý.

Các thí sinh được chia thành 3 nhóm gồm: Nhóm cố vấn dịch vụ, nhóm kỹ thuật viên và nhân viên phụ tùng, lần lượt thi tài ở cả hai hạng mục lý thuyết lẫn thực hành.

Ông Yoshio Hiruma, Tổng Giám Đốc Isuzu Việt Nam phát biểu khai mạc hội thi vào sáng ngày 20/7

Ông Yoshio Hiruma, Tổng Giám Đốc Isuzu Việt Nam phát biểu khai mạc hội thi vào sáng 20/7


Đối với Kỹ thuật viên, nội dung thi bao gồm: Kỹ thuật và kiến thức về sản phẩm, an toàn lao động, tiêu chuẩn đăng kiểm cũng như sửa chữa các hư hỏng của xe. Tiêu chí đánh giá tay nghề kỹ thuật viên là sự đảm bảo chất lượng, thời gian sửa chữa và sự an toàn cần thiết.

Có thể nhận thấy khuôn mặt căng thẳng của từng thí sinh dự thi, không những họ phải vượt qua mốc thời gian khá gắt gao mà Ban Tố chức đã đưa ra, mà còn phải thực hiện đúng kĩ thuật với sự giám sát chặt chẽ của ban giám  khảo. Chỉ những thí sinh thực sự có tay nghề tốt và tâm lý vững vàng mới có thể thực hiện tốt phần thi này đúng thời gian quy định.

Đối với Cố vấn dịch vụ,  các thí sinh phải thể hiện kỹ năng sử dụng thiết bị chẩn đoán chuyên dùng, phân tích các sự cố thường gặp của xe, đề xuất các phương án xử lý... Bên cạnh đó, với sự tham gia của các diễn viên chuyên nghiệp, phần thi kỹ năng giao tiếp với khách hàng đã thật sự thử thách các thí sinh thông qua các tình huống thực tế đầy gay cấn.  Đây là phần thi đầy khó khăn và thú vị, đòi hỏi các thí sinh không chỉ có kiến thức chuyên môn vững vàng, khả năng chẩn đoán nhanh nhạy mà còn phải bình tĩnh, khéo léo, giải thích và thuyết phục khách hàng.

Đối với phần thi “Kỹ năng phụ tùng”, bên cạnh yêu cầu về khả năng tra cứu phụ tùng qua hệ thống iPos, các ứng viên còn được kiểm tra về sự hiểu biết phụ tùng của các dòng xe Isuzu cũng như phân biệt phụ tùng chính hiệu.


Với nội dung thi hay và thực tế, trình độ và khả năng ngang tài ngang sức của các thí sinh, thái độ thi đấu nghiêm túc, quyết tâm, thêm vào đó là sự giám sát, đánh giá công tâm của Ban Giám Khảo, hội thi tay nghề kỹ thuật viên Isuzu 2012 thực sự là ngày hội tranh tài bổ ích, thú vị và đầy ý nghĩa.

Isuzu Việt Nam tổ chức Hội thi tay nghề kỹ thuật viên

Thí sinh chăm chú hoàn thành phần thi lý thuyết, thực hành dưới sự giám sát của các giám khảo đến từ Khoa Cơ khí động lực của ĐH Sư phạm kỹ thuật - TP.HCM

 Có thể nhận thấy rằng trong cuộc thi năm nay, với cung cách tổ chức bài bản và chuyên nghiệp, nội dung thi ngày càng bổ ích và thực tế hơn đã chứng minh cho sự quan tâm phát triển chất lượng dịch vụ hậu mãi & chăm sóc khách hàng của công ty TNHH ô tô Isuzu Việt Nam.

Sau các vòng thi gay cấn, kết quả, giải nhất phần thi “Kĩ thuật viên” thuộc về anh Nguyễn Văn Doanh thuộc đại lý Thăng Long (Hà Nội). Giải nhất “Cố vấn dịch vụ” là anh Trần Thanh Phong thuộc đại lý An Khánh (Cần Thơ). Giải nhất “Kỹ năng phụ tùng” là Đỗ Nguyên Khương thuộc đại lý Nisu (Hà Nội)

Về giải đồng đội, xếp hạng nhất là đại lý T&S (Hà Nội), đại lý Nisu (Hà Nội) xếp thứ hai và thứ ba là đại lý Mai Linh (Hồ Chí Minh). Các thí sinh đoạt giải nhất sẽ được tham gia “Hội thi tay nghề KTV Isuzu toàn cầu” được tổ chức tại Nhật Bản vào tháng 11-2012 với sự tham dự của hơn 26 quốc gia trên toàn thế giới. Kết thúc cuộc thi, dù có kẻ thắng người thua nhưng quan trọng hơn hết  là thông qua hội thi này,  kỹ thuật viên và cố vấn dịch vụ Isuzu không chỉ ngày càng giỏi về kỹ thuật mà còn được rèn luyện khả năng xử lý tình huống & giao tiếp với khách hàng một cách chuyên nghiệp,  chu đáo, từ đó xây dựng được hình ảnh Isuzu luôn quan tâm và chăm sóc các thượng đế của mình.

Hội thi cũng chính là cách thể hiện niềm tin của chính thương hiệu này dành cho đội ngũ kỹ thuật viên và cố vấn dịch vụ ưu tú từ các đại lý đã và đang góp sức cho sự thành công của Isuzu.

Isuzu Việt Nam tổ chức Hội thi tay nghề kỹ thuật viên

Ban giám đốc Isuzu Việt Nam trao giải cho các thí sinh xuất nhất Hội thi Tay nghề kỹ thuật viên Isuzu 2012
 
 Ông Yoshio Hiruma, Tổng Giám Đốc Isuzu Việt Nam phát biểu khai mạc hội thi vào sáng ngày 20/7
Các thí sinh thân thiết hơn sau buổi giao lưu, tranh tài tại Hội thi tay nghề kỹ thuật viên lần thứ 9 - 2012

(Isuzu Việt Nam)

cuongvc