Liberty – Ôtô bay thương mại đầu tiên sắp xuất xưởng với giá 12 tỷ đồng

Admin
(Autovina) - Mẫu ô tô bay thương mại đầu tiên trên thế giới có tên gọi Liberty, đã cho phép đặt hàng với giá khoảng (600.000 USD) 12 tỷ đồng, và những khách hàng đầu tiên sẽ được nhận xe vào cuối năm 2018.

Mẫu ô tô bay thương mại đầu tiên trên thế giới có tên gọi Liberty, đã cho phép đặt hàng với giá khoảng (600.000 USD) 12 tỷ đồng, và những khách hàng đầu tiên sẽ được nhận xe vào cuối năm 2018.

Không phải một công ty đình đám nào trên thế giới như Ford, BMW, Honda hay những cái tên nổi bật về công nghệ như Google hay Apple. PAL-V một công ty đến từ Hà Lan sắp bán ra chiếc ô tô bay do chính họ chế tạo đáp ứng những tiêu chuẩn an toàn của các cơ quan chức năng trên toàn cầu.

Liberty được trang bị hai động cơ, trong đó một động cơ dùng để chạy trên đường và một động cơ dùng để bay. Hệ thống treo khá thấp, trong khi khoang người ngồi chỉ dành cho 2 người. Do cơ cấu gập cánh quạt vẫn chưa tự động hoàn toàn, nên quá trình chuyển giữa ô tô và máy bay mất khoảng 5 – 10 phút.

Ở chế độ ô tô, động cơ 99 mã lực có thể giúp chiếc xe di chuyển với tốc độ tối đa 160km/h và tăng tốc 0 – 100km/h trong thời gian 9 giây. Mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 8,7 lít/100km và mỗi lần đổ đầy nhiên liệu sẽ di chuyển được khoảng 1.300km.

Ở chế độ máy bay, Liberty có thể đạt độ cao tối đa 3.500m, và động cơ 197 mã lực có thể giúp máy bay đạt tốc độ tối đa 180km/h. Mỗi lần đổ đầy nhiên liệu, máy bay có thể bay được khoảng 490km.

Chỉ có 90 chiếc được bán với giá khoảng 12 tỷ đồng (600.000 USD) trong lần ra mắt này, và một nửa trong số đó dự kiện được bán tại châu Âu. Sau đó, hãng sẽ cho ra mắt phiên bản Liberty Sport giá bán khoảng hơn 8 tỷ đồng.

Và trước khi sử dụng, người mua sẽ phải học lái để lấy bằng “gyroplane” nhằm đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông kể cả đường bộ lẫn đường không. Chiếc xe cũng không thể đỗ ở bất cứ chỗ nào một cách tùy tiện, mà phải có nơi được quy định.

 

>> Video quá trình thiết kế và chế tạo "ô tô bay" thương mại đầu tiên trên thế giới của PAL-V: