Maybach - số phận hẩm hiu

Svetlikj
(Autovina) - Tập đoàn Daimler AG vừa chính thức khẳng định các mẫu xe Maybach sẽ chính thức không còn xuất hiện phiên bản mới hơn hiện tại, điều này cũng có nghĩa là thương hiệu Maybach sẽ chính thức bị khai tử vĩnh viễn.

Trong danh mục và bảng giá các sản phẩm dành cho năm 2013, người ta không còn thấy cái tên Maybach nào trong bảng danh sách, thay vào đó là các dòng xe Mercedes-Benz S-Class đa dạng hơn về các phiên bản, dự kiến sẽ có một phiên bản cao cấp nhất để thay thế cho những chiếc Maybach quý tộc.

Sự thành công của Rolls-Royce trên khắp toàn cầu là nguyên do khiến Daimler không còn mặn mà với thương hiệu xe sang này nữa. Năm 2010, chỉ có 63 xe được bán trên toàn cầu. Năm 2011 thậm chí còn tồi tệ hơn khi doanh số vỏn vẹn 39 xe.

Ngay tại Việt Nam, số lượng xe Rolls-Royce cũng tỏ ra áp đảo so với Maybach. Dù thiết kế của xe tỏ ra hiện đại hơn đối thủ nhưng vẫn không thể thắng được Roll-Royce về phương diện giá cả cũng như giá trị truyền thống của thương hiệu này.

Mercedes-Benz trong tương lai sẽ bổ sung vào danh mục sản phẩm S-Class của mình một phiên bản siêu sang, thế chỗ của Maybach. Với giá trị thương hiệu lâu đời của "ngôi sao 3 cánh", người ta có quyền hi vọng về một đối thủ đáng gờm của Rolls-Royce trong tương lai.

Hoàng Phát

cuongvc