Mercedes-Benz Off-road Driving Academy 2014

Admin
(Autovina) – Trong 3 ngày 25-27/4, chương trình Lái và Trải nghiệm địa hình Mercedes-Benz (Mercedes-Benz Off-road Driving Academy) đã thu hút được trên 200 khách mời tại Đồng Mô, Sơn Tây. Khác với địa hình bằng phẳng tại sân bay quân sự trong những năm trước, đây là dịp đặc biệt thú vị để được trải nghiệm những chiếc xe thể thao đa dụng (SUV) Mercedes-Benz qua các địa hình đặc biệt được thiết kế bởi các chuyên gia quốc tế.(Xem Album ảnh)
Năm 2013, hành trình GLK Off-Road Trip với mẫu xe GLK 220 CDI tại Phan Thiết và hành trình khắc nghiệt đến Everest Base Camp, Tây Tạng với GLK 300 4MATIC của Mercedes- Benz đã thể hiện được sự mạnh mẽ và nhạy bén của một trong những mẫu SUV hạng sang bán chạy nhất Việt Nam.
 
Ông Dirk Adelmann, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Mercedes-Benz Việt Nam phát biểu: “Xe SUV không chỉ sinh ra chỉ để đi trong thành phố và xe hạng sang không có nghĩa là không đi địa hình. Xe SUV của Mercedes-Benz sẽ song hành cùng bạn đến bất cứ nơi đâu, từ Hà Giang đến Lăng Cô, từ Tây Nguyên đến Phan Thiết. Đường đi nơi ta mở lối, và những chiếc SUV của chúng tôi sẽ tiên phong mở lối cùng bạn.“
 
Trải nghiệm can trường cùng Mercedes-Benz:
 
Với mục đích mang đến trải nghiệm chân thực và hướng dẫn cho khách hàng lái xe an toàn  qua nhiều địa hình, lần đầu tiên chương trình Mercedes-Benz Off-road Driving Academy đến Việt Nam. Chuyên gia Off-Road Pretty Nathan Scott, tay đua Peter Hackett và các cộng sự đã khảo sát địa hình tại Đồng Mô, Sơn Tây và thiết kế 2 bài tập đặc biệt, bao gồm Off-Road và đường mòn phối hợp.
 
Bài tập đầu tiên là trải nghiệm GLK 250 và GLK 220 qua 1,5km địa hình hỗn hợp, bao gồm đồi dốc, bề mặt đất đá, hố voi, đá tảng, cầu tạm và các chướng ngại vật tự nhiên khác. Ở bài tập này, các chuyên gia của Mercedes-Benz sẽ hướng dẫn cách xử lý tình huống trên từng địa hình cũng như cách vượt qua các chướng ngại vật an toàn và bảo vệ xe tốt nhất, qua đó giúp cảm nhận rõ về hiệu quả và sự phối hợp nhuần nhuyễn của hệ thống dẫn động 4 bánh 4MATIC, bộ điều tiết điện tử 4ETS, hộp số 7G-TRONIC và thiết kế khung gầm ưu việt của mẫu xe GLK.
 
 
Bài tập thứ hai sẽ cho thấy sự linh hoạt và ổn định của các dòng xe GLK 250, ML 250 và GL 350 trên các bề mặt đường khác nhau của 10km đường phối hợp, bao gồm 3km đường đất, 3,5km đường bùn trơn trượt và 3,5 km đường nhựa. Các chuyên gia sẽ hướng dẫn cách lựa chọn tốc độ phù hợp và tối đa hóa khả năng vận hành của xe trên từng loại đường. Hành trình cũng có cuộc tranh tài vui trên cả 2 địa hình dể được cúp vàng của Mercedes-Benz Off-road Driving Academy.
 
Chương trình Lái và Trải nghiệm địa hình Mercedes-Benz không những chiều lòng bản lĩnh Off-Road của người cầm lái, mà còn phục vụ cho nhu cầu của cả gia đình với nhiều hoạt động như: cuộc thi Golf Off-Road, đua xe đạp địa hình, đua xe mô phỏng GT5 và thay vỏ xe tính giờ. Tất cả cùng mang đến một ngày hội ý nghĩa và trọn vẹn cho toàn bộ khách mời, cũng như khẳng định hình ảnh mạnh mẽ nhưng cũng rất thân thiện với gia đình của dòng xe SUV.
 
 
Sự vận hành của một chiếc xe trên mọi địa hình có thể hiện được đúng những tính năng ưu viêt vốn có của nó hay không thì có một chi tiết rất quan trọng góp phần quyết định đến tính năng vận hành của chiếc xe: đó là chiếc Lốp xe. Tham gia chương trình lần này các mẫu xe SUV của Merdedes đều dùng lốp Michelin và đây là năm thứ 3 liên tiếp Michelin đồng hành cùng Mercedes-Benz với mong muốn mang đến sự An toàn, Mạnh mẽ Bền bỉ và hiệu suất hoạt động tốt hơn (Total Performance) của lốp MICHELIN dành cho người tiêu dùng tại Việt Nam.
Hơn nữa khách mới còn được trắc nghiệm về kiến thức lốp và phương thức bảo dưỡng lốp đúng cách cho chiếc xe của mình. Trò chơi “Pit-Stop Challenge” (Tháo/lắp bánh xe đua trong Pit) sẽ cho những fan đam mê giải đua F1 hiểu kỹ hơn về một công đoạn vô cùng quan trọng trong các giải đua xe nhà nghề thế giới.
 
Danh mục SUV đa dạng nhất phân khúc hạng sang
 
Với 4 mẫu xe và 10 phiên bản khác nhau, Mercedes-Benz Việt Nam là thương hiệu hạng sang có danh mục sản phẩm SUV đa dạng nhất trên thị trường. Kết thúc quý I/2014, doanh số SUV của hãng tăng đến 130% với 100 xe bán được. Trong đó GLK là chiếc SUV hạng sang bán chạy nhất Việt Nam trong nhiều năm liền, còn mẫu xe đàn anh GL đang dẫn đầu trong phân khúc của mình và có doanh số cao hơn 60% so với đối thủ trực tiếp. Trong khuôn khổ Lái và Trải nghiệm địa hình Mercedes-Benz năm nay, các tay lái sẽ có dịp ‘cầm cương’ GLK 250 và 3 mẫu SUV sử dụng động cơ Diesel bao gồm, GLK 220, ML 250 và GL 350.
 
GLK 220 & GLK 250: Uy lực xanh
 
GLK 220 là mẫu xe hạng sang sử dụng động cơ Diesel đầu tiên tại Việt Nam.  GLK 220 Cũng đã xua tan định kiến về động cơ máy dầu khi chứng minh được sự êm ái và thân thiện với môi trường trong hành trình TP.HCM – Phan Thiết. Trên thực tế, GLK 220 chỉ tiêu hao chưa đến 6 lít dầu cho 100km. Momen xoắn cực đại 400Nm ngay tại vòng tua máy 1.400 vòng/phút cung cấp sức kéo tối đa tức thời, kể cả khi chiếc xe đang chở 5 hành khách. Bộ tăng áp kép giúp chiếc xe cải thiện công suất khi cần thiết, dù dung tích nguyên bản chỉ có 2.143 phân khối. Chỉ cần đạp nhẹ ga, xe GLK máy dầu gần như đã được công suất tối đa. Đặc tính này hoàn toàn phù hợp với điều kiện giao thông tại các đô thị như TP.HCM hay Hà Nội, khi người lái thường xuyên gặp chướng ngại vật rồi lại tăng tốc trong những quãng đường ngắn.
 
Tại triển lãm ô tô Việt Nam 2013, Mercedes-Benz tiếp tục trình làng phiên bản GLK 250 trang bị động cơ tăng áp 4 xy lanh, dung tích 2.0L, sản sinh công suất 211 mã lực, momen xoắn 350Nm ở vòng tua 1.200-4.000 rpm, giúp chiếc xe luôn linh hoạt và nhạy bén. GLK 250 thừa hưởng tất cả ‘tinh hoa‘ của các đàn anh như hệ thống dẫn động 4 bánh 4MATIC, bộ điều tiết điện tử 4ETS, hộp số 7G-TRONIC và khoang nội thất rộng rãi lấy cảm hứng từ siêu xe SLS AMG.
 
ML 250: Thống soái địa hình
 
Nếu yêu thích sự ưu việt của động cơ dầu đồng thời mong muốn sở hữu một chiếc SUV lịch lãm và sang trọng thì ML 250 CDI sẽ là chiếc xe lý tưởng dành cho bạn. Với động cơ 4 xy lanh dung tích 2,143cc, ML 250 CDI sở hữu sức mạnh 204 mã lực, và momen xoắn 500Nm ngay tại dãi vòng tua thấp 1.600 – 1.800 vòng/phút. Đặc biệt, ML 250 CDI chỉ tiêu hao 6 lít dầu/100 km, mang đến hiệu quả kinh tế cao đối với một chiến binh thể thao đa dụng hạng sang. Đặc biệt, ML 250 sẽ mang đến cảm giác lái trung thực với hệ thống nhún lo xo thép có khả năng giảm xóc chọn lọc và hệ thống lái Direct Steer. Điều này lý giải tại sao ML-Class thế hệ hiện tại được bình chọn cho danh hiệu ‘Vô lăng Vàng’ bởi 260.000 độc giả của tạp chí danh tiếng AutoBild của Đức.
 
GL 350 CDI: Sức mạnh của sự yên bình
 
Được xem là ‘chiếc S-Class của thế giới SUV’, thế hệ xe GL mới đã giành được rất nhiều giải thưởng như danh hiệu “Vô lăng vàng 2012” (Golden Steering Wheel 2012), danh hiệu “Xe SUV của năm 2013” (Car of the Year 2013 – SUV Segment) do tạp chí chí MotorTrend của Mỹ bình chọn, và cả danh hiệu “Xe SUV tốt nhất năm 2013” (Best of the Best SUV) do tạp chí Autoweek bình chọn.
GL350 hướng đến những gia đình lớn và thường xuyên có những chuyến hành trình dài. Sức kéo “khủng” 620Nm ngay tại vòng tua thấp (1.600 – 2.400 vòng/phút) giúp chiếc xe nhanh chóng đạt được tốc độ mong muốn. Công suất tối đa 258 mã lực được duy trì ở vòng tua máy khoảng 3.500 vòng/phút, giúp cho GL350 vận hành ổn định, linh hoạt mà không cần đến nhiều nỗ lực từ động cơ. Điều này giúp cho hành khách bên trong xe luôn cảm thấy thoải mái và êm ái, đúng như tôn chỉ của dòng xe GL-Class: Sức mạnh của sự yên bình.
 
Bước vào khoang nội thất của GL 350, hành khách sẽ không gặp bất cứ trở ngại nào khi xe được trang bị chức năng EASY- ENTRY. Chức năng này sẽ dịch chuyển hàng ghế thứ 2 ra phía trước bằng một nút bấm chỉnh điện, giúp việc ra vào hàng ghế thứ 3 trở nên thuận tiện hơn. Chỗ để chân và khoảng không phía trên của xe GL ở tất cả các hàng ghế đem đến sự thoải mái tối đa cho hành khách. Hơn nữa, cửa sổ trời Panoramic ở cả 3 hàng ghế sẽ mang đến sự thoáng đãng, nhất là khi xe lưu thông trong những đô thị ngột ngạt. Ngoài ra, người lái cũng có thể điều chỉnh độ cao của gầm xe thông qua hệ thống treo AIRMATIC để vượt qua các chướng ngại vật, hoặc giảm độ cao của xe để vận hành an toàn hơn ở tốc độ cao.
 
Bước ra từ chiếc GL 350, bạn sẽ vô cùng hãnh diện và được xem là một người mạnh mẽ và oai phong, nhưng đồng thời cũng là một người biết quan tâm và chăm sóc khi lựa chọn một chiếc SUV tiện nghi cho cả gia đình và những người bạn đồng hành của mình.

 

 
 
 
>> Xem ảnh Mercedes-Benz Offroad Driving Academy 2014 <<
 
Xem video:
 
 
 
Tùng Dương
 
 
admin