Mitsubishi Canter mang thịt đến vùng cao

Svetlanauhn
(Autovina) - Công ty TNHH Liên doanh sản xuất ôtô Ngôi Sao - Vinastar hiện đang tham gia đồng hành cùng chương trình từ thiện “Cơm có thịt” qua việc góp các chuyến xe tải Canter chở áo ấm, sách bút, nước sạch, thực phẩm…tới các em học sinh vùng cao.

Đã có rất nhiều phóng sự, bài viết nói về nét đẹp mang đậm tính văn hóa dân tộc của con người, lối sống sinh hoạt và cảnh đẹp vùng cao. Nhưng phải vào tận bản, thăm từng nhà, mới thấy đằng sau những nụ cười chất phác, hồn nhiên của con người nơi đây là cả một thực tế đáng buồn không ai mong đợi: Một bữa cơm có thịt tưởng chừng như là một điều rất bình thường và đơn giản với nhiều người, nhưng lại là một ước mơ chung của rất nhiều gia đình có con em đang ở độ tuổi đi học mẫu giáo, tiểu học, ở các xã vùng cao biên giới và thuộc diện đặc biệt khó khăn ở Việt Nam.

“Cố gắng để các em học sinh được ăn một hai miếng thịt mỗi bữa”, “Giúp các em mỗi ngày có được một bữa cơm có thịt. Thành công thì chuyển càng nhanh càng tốt sang hai bữa có thịt/ngày, trong thời gian sớm nhất.”- chương trình từ thiện “Cơm có thịt” đã ra đời từ một mục đích khiêm tốn như thế.

Hưởng ứng tinh thần của “Cơm có thịt”, với tâm niệm: “Sự phát triển bền vững của công ty cũng được xây dựng một phần từ những hoạt động trách nhiệm Xã hội”, Công ty TNHH Liên doanh sản xuất ô tô Ngôi Sao (Vinastar) đã và đang tham gia đồng hành cùng chương trình này bằng việc góp các chuyến xe tải Canter chở áo ấm, sách bút, nước sạch, thực phẩm…tới các em học sinh vùng cao.


 
Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang…là những nơi mà chuyến xe tải của Vinastar đã tham gia cùng đoàn từ thiện. Băng qua đèo, băng qua suối, băng qua các con đường sạt lở đất đá bằng xe tải to có lẽ là trở ngại lớn nhất của đoàn khi đi từ thiện tại miền núi. Thậm chí có lần vì đường lầy lội không vượt qua được, xe ô tô con của đoàn buộc phải bỏ cuộc giữa chừng, chờ xe tải và các xe khỏe hơn hoàn thành nhiệm vụ quay về. 

Tại các trường bản nghèo thuộc các xã đặc biệt khó khăn, đoàn đã nhìn thấy những khuôn mặt trẻ thơ nhếch nhác với quần áo mong manh, thấy bữa cơm nội trú chỉ có cơm trắng, canh xuông, không thịt. Thế mới thấy những khó khăn trên đường đi chả thấm vào đâu so với những điều kiện sinh hoạt, học tập thiếu thốn của các học sinh nhỏ nơi đây.

Trao tận tay hàng từ thiện cho các thầy cô và học sinh tại các trường, đoàn hi vọng gánh vác bớt một phần khó khăn và giúp cải thiện bữa ăn tối thiểu cho các em nhỏ, đồng thời, mong muốn mang tới tình cảm ấm áp từ miền xuôi, từ các cá nhân, tổ chức hảo tâm.
 
Thật đáng mừng là tới nay, chương trình Cơm Có Thịt đã gây quỹ được trên 5 tỉ đồng, tương đương 250.000 USD tiền đóng góp để hỗ trợ bữa ăn cho tổng cộng 187 điểm trường, thuộc 28 trường ở 26 xã thuộc khu vực Tây Bắc với hơn 5000 học sinh.

Vinastar tự hào được góp một phần công sức vào thành công của các chuyến từ thiện mang cái tên giản dị “Cơm có thịt”. Sẽ tiếp tục có những chuyến xe tải chở đầy ắp tình cảm như thế này lăn bánh tới vùng cao.

Phương Linh

kynam