Ontario thu hồi mũ bảo hiểm EVOS full-face modular vì không đạt chuẩn an toàn

(Autovina) - Mới đây hãng sản xuất mũ bảo hiểm môtô Ontario vừa phải thu hồi một trong những dòng sản phẩm mũ bảo hiểm EVOS full-face modular.

Mới đây hãng sản xuất mũ bảo hiểm môtô Ontario vừa phải thu hồi một trong những dòng sản phẩm mũ bảo hiểm EVOS full-face modular (lật cằm) do không đáp ứng đủ tiêu chuẩn về an toàn.

thu hồi mũ bảo hiểm EVOS full-face modular

 

Theo phản hồi từ nhiều khách hàng, mũ bảo hiểm EVOS full-face modular (lật cằm) của Ontario không đủ khả năng bảo vệ người dùng khi xảy ra tác động va chạm mạnh. Hiện có khoảng 94 mũ bảo hiểm như vậy thuộc dòng ST-818-6F-L và được sản xuất trong giai đoạn từ ngày 8 tháng 6 đến ngày 10 tháng 7 năm 2014.

Theo Cục An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), những chiếc mũ này có lẽ đã không được cấp “Chứng nhận đủ tiêu chuẩn” và được dán tem “FMVSS số 218” lên vỏ ngoài, bởi vậy chúng không đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn liên bang về an toàn xe động cơ (FMVSS) số 218.

Hiện vẫn chưa có biện pháp khắc phục lập tức nào được đưa ra và nhà sản xuất Ontario vẫn chưa đưa ra chương trình thông báo nào tới khách hàng. Thông tin chi tiết về lỗi kỹ thuật của số mũ trên cũng không được công bố.

thu hồi mũ bảo hiểm EVOS full-face modular

Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng vấn đề chính nằm ở cơ chế khóa của mũ bảo hiểm EVOS full-face loại lật cằm. Chốt khóa không thể giữ cố định ngay cả với lực cài mạnh và vì thế mũ bị bung, không thể che kín mặt của người lái. Có lẽ lỗi kỹ thuật nằm ở đây hoặc ở vật liệu vỏ mũ quá mỏng hay chất lượng quá thấp. 

thu hồi mũ bảo hiểm EVOS full-face modular

Và đương nhiên, trong thời gian này, các khách hàng được khuyến cáo không tiếp tục sử dụng những chiếc mũ bảo hiểm không đạt tiêu chuẩn an toàn này trong khi đi đường, cho tới khi chúng được sửa chữa hoặc thay mới bởi Ontario – nhà sản xuất hiện vẫn chưa phát hành thông báo chính thức thu hồi sản phẩm. Tốt hơn hết, hãy sử dụng mũ bảo hiểm loại khác hoặc tạm biệt chiếc mũ EVOS full-face modular bởi tai nạn có thể xảy đến không chừa bất kỳ ai.

Thông thường, sau hai năm sử dụng cũng là lúc nên thay mới mũ bảo hiểm môtô bởi không có chiếc mũ nào có tuổi thọ vĩnh viễn ngay cả khi không chịu bất kỳ va đập nào. Lớp vỏ ngoài của mũ có mối liên hệ mật thiết với lớp vải lót ở trong, và một chiếc mũ quá cũ sẽ khó lòng bảo vệ an toàn cho người đội nó