Piaggio Việt Nam sắp ra mắt xe ga mới

Svetlikj
(Autovina) - Piaggio Việt Nam sẽ chính thức cho ra mắt mẫu xe Fly 2012 mới được lắp ráp tại Việt Nam vào cuối tuần này ở Hà Nội. Xe có giá bán dự kiến khoảng 44 triệu đồng và có 4 màu cho khách hàng lựa chọn.

Tại thị trường thế giới, Fly 2012 có 3 lựa chọn động cơ gồm 50cc, 125cc và 150cc, tuy nhiên tại Việt Nam nhiều khả năng bản 125cc sẽ xuất hiện đầu tiên. Bình nhiên liệu có dung tích 6,5L, được thiết kế ở dưới chỗ để chân, thay vì dưới yên xe như trước. Nhờ đó, cốp xe rộng hơn, để được hai mũ bảo hiểm cả đầu.

Xe sử dụng bộ vành 12-inch; phanh đĩa cả trước và sau với bản 125cc. Phía trước xe có một hộc để đồ nhỏ, có thể chứa ví, điện thoại đi động hoặc găng tay...



Dù kích cỡ không thay đổi đáng kể so với Fly hiện tại nhưng cách thiết kế mới đã làm cho 2012 Fly trông to và cân đối hơn. Đèn pha trên phiên bản mới đã được thiết kế lại với hình tam giác, hai đèn xi-nhan vẫn được đặt phía dưới và chính giữa là logo của Piaggio.

Theo đánh giá của các chuyên gia, Fly 2012 là mẫu xe toàn cầu của Piaggio, nhưng được thiết kế và chế tạo nghiêng theo thị hiếu của khách hàng châu Á, nhằm cạnh tranh với Honda PCX.



Hãng Piaggio cho biết, xe Fly phiên bản 2012 sẽ được trang bị bản động cơ 4 thì, phun xăng điện tử, xú-páp đơn và làm mát gió, thay thế cho động cơ 2 xú-páp đang dùng cả cho xe Vespa LX. Piaggio muốn có một sản phẩm hiệu năng hoạt động tốt, giảm tiếng ồn và giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu.

Hồng Ân

cuongvc