Samco Isuzu B40 – Lựa chọn mới cho bus đường phố

Nhỏ gọn, thân thiện với môi trường là đặc tính của đại diện xe bus duy nhất ở Viet Nam Motor Show 2010.

 

Thiết kế ấn tượng, cá tính với các mảng khối phía trước, phía sau và hai bên hông. Xe có chiều dài 7,3m; rộng 2,2m; động cơ và Chassis có xuất xứ từ hãng Alshok Leyland Ấn Độ. Đặc biệt, xe có góc lái mở lớn, phù hợp với các góc phố nhỏ hẹp, hai cửa lên xuống và được bố trí 18 chỗ ngồi và 22 chỗ đứng.


Bên trong xe được bố trí khá hợp lý. Đầu tiên phải kể đến hệ thống điều khiển với các nút điều khiển dễ dàng cho người lái cảm giác thoải mái khi điều khiển xe trong điều kiện đường phố đông đúc.

Bảng điều khiển dễ sử dụng

Ghế ngồi hành khách

Tay vịn

Động cơ diesel 4 kỳ, 4 xylanh thẳng hàng,dung tích 2.999cc cùng . Hộp số điều khiển cơ khí 6 số tiến 1 số lùi giúp xe vận hành êm hơn.

Theo đại diện của Samco cho biết Isuzu có khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá hợp lý với con số 10,5l lít/100km trên lý thuyết. Đó là nhờ hệ thống Common Rail giúp đạt công suất cực đại 96Kw và mô men xoắn 330 Nm, không chỉ giúp xe tiết kiệm nhiên liệu mà còn linh hoạt vận  hành trên cả đường bằng và dốc.

Với giá tham khảo 820 triệu đồng, Samco Isuzu B40 đang là đối tượng được hướng tới nhằm thay thế những chiếc xe bus cồng kềnh trong giao thông đô thị.


Hình ảnh chi tiết về Samco Isuzu B40:

 

 


 

Bài: Nguyễn Liên

Ảnh: Anh Tuấn

lien