Samco ra mắt xe hút bùn chuyên dụng tại Vama Motor Show

Nội địa hóa 40%, Samco đang dần giải phóng sức lao động chân tay trong những công việc vất vả bằng xe chuyên dùng Samco Seki.
Thiết kế khá nhỏ gọn phù hợp khi sử dụng trong đô thị.
 
Sử dụng động cơ HINO J05 TE đạt tiêu chuẩn khí thải Euro II, chiếc xe được trang bị hệ thống bơm hút chân không cánh gạt và bơm nước cao áp được nhập khẩu từ Italia, cùng với sự hỗ trợ của các thiết bị đồng bộ như: đầu phá bùn, súng cao áp…
 
Theo đại diện của hãng cho biết tỉ lệ nội địa hóa của chiếc xe này là 40%. Theo đó, hãng chỉ nhập nguyên liệu từ nước ngoài và tiến hành sản xuất trong nước. Đối với các chi tiết đòi hỏi độ chính xác cao hãng sẽ nhập từ nước ngoài. Nhờ vậy, giá thành của xe thấp hơn xe cùng loại nhập ngoại đến 30%.
 
Được biết mẫu xe được giới thiệu tại triển lãm Viet Nam Motor Show 2010 lần này được phát triển và cải tiến dựa trên một mẫu trước đó. Sau khi đưa vào thử nghiệm, những sai sót đã được khắc phục đáng kể nhất là hệ thống van xả tự động giúp giải phóng bớt sức lao động của con người và lưới chắn bùn cùng hệ thống rửa tự động giúp chiếc xe có thể sử dụng trên cả thị trường toàn quốc.
 
 
Van xả tự động
 
Không chỉ dừng ở thị trường Việt Nam, Samco còn muốn mở rộng cho dòng xe này trên thị trường Đông Dương. Với giá tham khảo mà hãng đưa ra từ 2,7 đến 2,8 tỉ đồng, Samco Seki được coi là gương mặt “thuần Việt’ cho xe tải chuyên dùng.

Một số hình ảnh của Samco Seki tại Viet Nam Motor Show 2010:
 
 
 
 
 
 
 
 
Nguyễn Liên
Ảnh: Anh Tuấn
lien