Sắp diễn ra "Tuần lễ mô tô" tại Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - Sự kiện Bike Week lần đầu tiên được tổ chức vào cuối tháng 12/2014 ở TP.HCM sẽ là cơ hội để giới biker Việt Nam tham gia vào các hoạt động hấp dẫn.

Bike Week - "Tuần lễ mô tô" - là một hoạt động được tổ chức ở nhiều quốc gia trên thế giới, từ Bắc Mỹ đến châu Âu, châu Úc, Đông Nam Á (như Phuket Bike Week, Pataya Bike Week, Kuala Lumpur Bike week, Penang Bike week). Các sự kiện này diễn ra hàng năm, thu hút đến vài ngàn xe mô tô và hàng trăm ngàn người tham gia.

Việt Nam là một trong những quốc gia sử dụng xe hai bánh nhiều nhất thế giới, trong đó có nhiều người yêu thích chơi xe phân khối lớn tham gia sinh hoạt đều đặn ở những hội, nhóm, Câu lạc bộ xe hai bánh khác nhau. Do đó, việc đứng ra tổ chức một sự kiện Bike Week chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của cộng đồng biker Việt.

Harley-Davidson of Saigon là đơn vị chịu trách nhiệm đứng ra đăng cai Bike Week đầu tiên tại Việt Nam. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 24/12 đến hết ngày 28/12/2014, với nhiều nội dung khác nhau.



Cụ thể, trong ngày 24/12 là bữa tiệc Welcome Party nhằm tập trung các thành viên đón mừng lễ Giáng sinh. Từ ngày 25-27/12, hội H.O.G. Sài Gòn sẽ thực hiện chuyến hành trình Rally hơn 1000 km từ TP.HCM - Đà Lạt - Nha Trang - Mũi Né - TP.HCM. Cuối cùng, vào ngày 28/12 là ngày hội Bike Week Big Day với các hoạt động kết nối, nâng cao kiến thức sử dụng xe cho biker cùng với chợ trao đổi, mua bán phụ tùng...

Đối với tiệc Welcome Party, những ai có nhu cầu tham gia cần liên hệ trực tiếp với ban điều hành Harley-Davidson of Saigon. Toàn bộ số tiền quyên góp được từ chi phí tham dự, BTC sẽ công bố và chuyển tặng cho Tổ chức từ thiện Heart Reach Australia.

Trong khi đó, để tham dự chuyến hành trình Rally, các CLB, hội, nhóm hoặc cá nhân chơi xe phân khối lớn phải đăng ký và đóng đủ phí tham dự trước ngày 20/12/2014.

Theo BTC, sự kiện Bike Week Việt Nam sẽ hướng tới mục tiêu được duy trì thường niên.

Nguyễn Nam

kynam