SUV gia đình 5 chỗ: Ford Ecosport, Hyundai Kona hay Honda HR-V?

Admin
Phân khúc xe gầm cao 5 chỗ giá rẻ tại thị trường Việt Nam gọi tên 3 mẫu xe điển hình Ford Ecosport, Hyundai Kona và Honda HR-V.
Hyundai Kona
 
Hyundai Kona được giới thiệu đến thị trường Việt vào quý III/2018 với tham vọng cạnh tranh với Ford Ecosport và Honda HR-V trong phân khúc SUV cỡ nhỏ. Chỉ sau khoảng hơn nửa năm, Hyundai Kona 2020 đã chứng tỏ sức hút của mình khi lật đổ Ford EcoSport và trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc.
So với các đối thủ cùng phân khúc, Hyundai Kona sở hữu ngoại hình khác biệt cùng động cơ dầu 1.6L Turbo cho sức mạnh vận hành êm ái và cảm giác lái thú vị. Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng sở hữu không gian ghế ngồi thoải mái, tầm nhìn và khả năng cách âm tốt, dễ dàng chinh phục người dùng Việt.
 
Hiện tại, TC Motor đang cung cấp tới thị trường Việt 3 phiên bản của Kona với giá bán từ 636-750 triệu đồng.
 
Ford Ecosport
 
Ford Ecosport lần đầu gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2014 và nhanh chóng trở thành mẫu xe được ưa chuộng nhất phân khúc SUV cỡ nhỏ trong 3 năm liên tiếp, trước khi có sự xuất hiện của Hyundai Kona hay Honda HR-V. Đặc biệt, đến tháng 2/2018, Ford Việt Nam đã cho ra mắt phiên bản lắp ráp của mẫu xe này với nhiều nâng cấp và cải tiến mới giúp doanh số bán xe khá thành công.
Mặc dù có kích thước nhỏ nhắn nhưng Ford Ecosport lại sở hữu không gian ngồi bên trong khá thoải mái và tiện dụng khi có nhiều ngăn chứa đồ. Bên cạnh đó, xe cũng mang lại cảm giác lái linh hoạt và mượt mà cho người sử dụng.
 
Hiện tại, Ford Ecosport đang được bán tại Việt Nam với 5 phiên bản và có giá bán dao động từ 545-689 triệu đồng. 
 
Honda HR-V
 
Honda Việt Nam chính thức mang HR-V tới thị trường Việt vào tháng 9/2018 nhằm tham chiến trong phân khúc SUV cỡ nhỏ, đối đầu với Ford Ecosport. Tại thời điểm ra mắt, Honda HR-V được bán ra với hai phiên bản và vẫn duy trì cho tới hiện nay.
 
Theo các chuyên gia, Honda HR-V được ưa thích bởi khoang nội thất rộng rãi và đặc biệt là hàng ghế sau giúp người ngồi có thể duỗi chân thoải mái. Mặc dù sở hữu động cơ không quá mạnh mẽ nhưng HR-V vẫn cho người dùng cảm giác lái êm ái và nhẹ nhàng khi di chuyển trong đô thị. Ngoài ra, mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm nhất phân khúc cũng là đặc điểm giúp HR-V là lựa chọn của người tiêu dùng Việt.
 
So với hai đối thủ Ford Ecosport và Hyundai Kona, Honda HR-V có vẻ lép vế hơn hẳn nhưng vẫn là lựa chọn tốt cho khách hàng nếu chỉ muốn di chuyển đi làm trong đô thị hàng ngày. Hiện tại, HR-V có mức giá bán nhỉnh hơn Ecosport và Kona, dao động từ 786-871 triệu đồng, tương ứng với 3 phiên bản và thuộc diện nhập khẩu Thái Lan.