Tài xế Taxi phải mặc áo chống đạn

Svetlanapqg
Tại New York (Mỹ), một số lái xe được yêu cầu phải mặc áo chống đạn để đề phòng những trường hợp bất trắc có thể xảy ra.  

 

Ngày 21/12 vừa qua, AFP cho biết, hiện chương trình đang trong giai đoạn thử nghiệm. Đã có khoảng 10 chiếc áo chống đạn của cảnh sát được phát cho các tài xế tại một số điểm nóng như Bronx, Brooklyn và Queens. Họ sẽ mặc áo chống đạn bên trong sơ mi hoặc áo khoác.
 
Sáng kiến này được đưa ra sau khi một tài xế taxi bị bắn chết hồi tháng 6 tại Bronx. Một lái xe ở Queens bị bắn và thương nặng trong vụ cướp mới xảy ra hồi đầu tháng 12/2010.
 
 
Giới chức thành phố cho rằng sáng kiến đó là quá mức cần thiết. "Tôi không nghĩ là họ cần phải làm thế", thị trưởng Michael Bloomberg nói.
 
Phản hồi lại lời phát biểu của thị trưởng Michael, ông Fernando Mateo -  người đứng đầu hiệp hội tài xế taxi New York khẳng định: Mỗi tháng, chỉ tính riêng tại New York đã có khoảng 300 vụ cướp và tấn công tài xế taxi. Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh rằng: "Thị trưởng hay ủy viên thành phố có lái taxi đâu".

 

Quốc Toản

bientap