Toyota hợp tác sản xuất xe điện với Tesla

Admin
Toyota, nhà sản xuất xe hơi đang đau đầu với vấn nạn thu hồi, vừa khiến dư luận bất ngờ khi quyết định hợp tác với Tesla để phát triển công nghệ xe điện mới.

 

Toyota hợp tác sản xuất xe điện với Tesla
Đại diện Toyota và Tesla bên Thống đốc bang California Arnold Schwarzenegger.
 
Cụ thể, Toyota sẽ mua 50 triệu USD giá trị cổ phần của nhà sản xuất ôtô chạy điện Mỹ, trong nỗ lực cho ra đời những mẫu xe ít gây ô nhiễm môi trường hơn.
 
Ngược lại, Tesla sẽ mua một nhà máy liên doanh của Toyota đã bị đóng cửa ở tiểu bang California (Mỹ) để sản xuất mẫu Model S và các xe khác, theo khẳng định của CEO Elon Musk của Tesla ngày 20/5.Sau khi hoàn thành thỏa thuận này, hai bên sẽ hợp tác phát triển các mẫu ôtô chạy điện, phụ tùng và hỗ trợ kỹ thuật lẫn nhau.
 
Trả lời giới báo chí, ông Akio Toyoda, chủ tịch Toyota cho biết: “Tôi nhận thấy một tiềm năng vô tận về công nghệ của Tesla và vai trò của nó đối với hướng phát triển của Toyota. Thông qua thỏa thuận đối tác này, bằng cách cộng tác với đối tác kinh doanh như Tesla, Toyota có thể học hỏi nhiều hơn và đưa ra những quyết định linh hoạt, chính xác như Tesla đã làm”.
 
Trong khi đó, CEO Elon Musk của Tesla cũng dành tặng những lời lẽ tốt đẹp nhất cho đối tác mới: “Toyota là một công ty được thành lập dựa trên sự đổi mới, chất lượng và cam kết phát triển bền vững. Thật vinh dự khi Toyota đã lựa chọn Tesla để đầu tư”.

Autovina

(Tổng hợp )

autovina