Toyota tiếp tục thu hồi 870.000 xe Sienna

Admin
"Cơn ác mộng" thu hồi xe vẫn chưa chịu buông tha Toyota khi mới đây nhà sản xuất này tuyên bố sẽ thu hồi tiếp 870.000 chiếc minivan Sienna được bán tại Mỹ và Canada do bánh xe dự phòng có thể rơi khỏi xe.

Toyota tiếp tục thu hồi 870.000 xe Sienna

Đợt thu hồi lần này xảy đến chỉ một vài ngày sau khi Toyota tạm dừng bán Lexus GX460 SUV do tạp chí Consumer Reports cảnh báo chiếc xe không đáng tin cậy về khả năng chống lật.

Những chiếc Sienna thuộc diện thu hồi được bán tại Canada và 20 bang có thời tiết lạnh tại Mỹ. Nguyên nhân khiến Toyota phải đưa ra quyết định trên là sự ăn mòn tiềm năng trong quá trình tiếp xúc lâu dài với muối phá băng ở trên đường (tại phần lớn các khu vực của Canada và miền bắc Hoa Kỳ, một lượng lớn muối mỏ thường được sử dụng để giúp làm sạch băng ra khỏi các đường cao tốc trong mùa đông). Trong tình huống tồi tệ nhất có thể dẫn đến bánh xe dự phòng rơi khỏi xe.

Số lượng Sienna thu hồi bao gồm 600.000 chiếc sản xuất từ năm 1998 đến 2010 tại Mỹ và 270.000 chiếc tại Canada.

Ngay sau khi đưa ra thông báo thu hồi, phía Toyota cũng gửi thư tới chủ sở hữu Sienna để đề nghị mang xe tới xưởng sửa chữa.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, tổng số xe Toyota thu hồi trên toàn cầu đã vượt mức 9,3 triệu chiếc, hầu hết liên quan đến vấn đề tăng tốc ngoài ý muốn do lỗi pedal hay thảm trải sàn, còn đối với Prius và những chiếc hybrid thì vấn đề nằm ở hệ thống phanh.