Trải nghiệm Mercedes trong nắng gió miền Trung

Svetlanauhn
(Autovina) - Dưới cái nóng oi ả tại Đà Nẵng, 17 chiếc xe sang Mercedes-Benz đã cùng khách hàng nơi đây tham gia vào chương trình Driving Academy đặc biệt, với những mẫu xe và bài tập lần đầu xuất hiện tại Việt Nam.

Mercedes-Benz Driving Academy là chương trình đào tạo kỹ năng lái xe an toàn, được tổ chức thường niên trong suốt 10 năm qua tại Việt Nam. Đến nay, chương trình đã trở nên khá quen thuộc với khách hàng tại miền Bắc (khu vực Hà Nội) lẫn miền Nam (khu vực TP.HCM), nhưng chưa hề diễn ra ở miền Trung.

Nhận thấy nhu cầu của các khách hàng tại miền Trung, Mercedes-Benz Việt Nam đã cho tổ chức Driving Academy lần đầu tiên tại Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng từ ngày 19 đến ngày 21/09/2014. Hãng xe sang Đức đã mang 17 mẫu xe mới nhất đến với sự kiện lần này, cùng 3 bài tập thú vị, trong đó có một nội dung hoàn toàn mới mang tên “Việt Nam 360 độ” - mô phỏng 7 cung đường đặc trưng của các vùng miền khắp Việt Nam.



Đội hình xe Mercedes-Benz cho khách hàng trải nghiệm khá đầy đủ, từ A-Class, CLA, E-Class 2014 cho đến GLK-Class, M-Class, GL-Class và đặc biệt là G-Class phiên bản G300 CDI Professional. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của chiếc xe thể thao 2 cửa SLK350.

Nhìn vào lượng xe này, có thể thấy Mercedes-Benz Việt Nam muốn hướng trọng tâm chương trình đến các dòng xe SUV. Trên thực tế, nội dung off-road “Việt Nam 360 độ” cũng là phần bài tập hấp dẫn nhất và nổi bật hơn hẳn so với 2 nội dung còn lại.

Ở nội dung “Việt Nam 360 độ”, mỗi khách hàng sẽ được cầm lái GLK, M, GL hoặc G-Class qua một đoạn đường đất có 7 chướng ngại vật, mô phỏng theo cao nguyên đá Đồng Văn, Đồ Sơn, Hạ Long, núi Bà Nà, đèo Bảo Lộc, địa đạo Củ Chi và đồng bằng Sông Cửu Long. Những chướng ngại vật này đều thể hiện những khía cạnh khác nhau của một thử thách off-road điển hình, chẳng hạn như bùn lầy, đường sỏi đá, đường mấp mô, đồi dốc, cầu tạm... tạo nên một bài tập khá toàn diện.



Hầu hết khách hàng tại Đà Nẵng chưa từng trải nghiệm off-road, nên không ít người tỏ ra e dè, lo sợ sẽ làm hỏng xe. Tuy nhiên, tất cả đã hoàn thành bài tập mà không hề gây ra sự cố nào. Một mặt, các huấn luyện viên đã hướng dẫn kỹ càng và hỗ trợ nhiệt tình trong quá trình diễn ra bài tập. Mặt khác, các dòng xe SUV Mercedes-Benz cho thấy sự ưu việt từ những yếu tố như hệ dẫn động 4MATIC, bộ điều tiết điện tử 4ETS, khoảng sáng gầm lớn...

2 bài tập còn lại đều tập trung vào các trải nghiệm và cách xử lý tình huống trên đường nhựa thông thường.

Bài tập sử dụng hệ thống ABS/BAS yêu cầu người lái tăng tốc hết mức có thể rồi phanh đột ngột, sau đó kèm theo cả đánh lái tránh chướng ngại vật. Những khách hàng tham gia có thể cảm nhận được sự hiệu quả của hệ thống hỗ trợ phanh mà Mercedes-Benz dày công nghiên cứu.



Trong khi đó, bài tập đổi làn đường trên bề mặt trơn trượt lại cho thấy tác dụng của hệ thống ESP & Pre-Safe. Đây là tình huống mô phỏng mặt đường khi trời đang mưa lớn, vốn thường xuyên diễn ra ở Việt Nam, nên rất hữu ích và mang tính thực tế cao.



Dự kiến, Mercedes-Benz Driving Academy 2014 đợt này sẽ huấn luyện và cấp chứng chỉ cho hơn 300 khách mời tại khu vực miền Trung. Thông qua chương trình, những người tham gia chắc chắn sẽ có một trải nghiệm thú vị, đồng thời học hỏi được nhiều kỹ năng bổ ích để nâng cao trình độ bản thân, lái xe an toàn và hợp lý hơn.

Video clip tóm tắt về sự kiện:

Một số hình ảnh tại Mercedes-Benz Driving Academy 2014:

>> Xem thêm hình ảnh tại đây <<

Nguyễn Nam

kynam