Triển lãm ô tô Bắc Kinh bị hoãn do COVID-19

Admin
Triển lãm ô tô Bắc Kinh năm 2022 đã bị hoãn do Trung Quốc đang phải phòng chống dịch COVID-19 lây lan trên cả nước.

Theo nguồn tin của Reuters, triển lãm ô tô Bắc Kinh dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4 nhưng ban tổ chức(BTC) đã quyết định hoãn sự kiện này do số lượng ca COVID-19 tăng đột biến tại Trung Quốc.
Các nguồn tin cũng cho biết, Auto China - đơn vị tổ chức sự kiện - vẫn chưa quyết định ngày tổ chức tổ chức trở lại và chưa đưa ra câu trả lời về vấn đề này. Hiện tại, 2 triển lãm chính của thị trường ô tô lớn nhất thế giới diễn ra hàng năm ở Bắc Kinh và Thượng Hải.

Triển lãm ô tô Bắc Kinh tạm hoãn và chưa có ngày trở lại trong năm nay.

Những năm gần đây, triển lãm ô tô Bắc Kinh là bệ phóng để các nhà sản xuất nội địa và quốc tế như: Volkswagen, Toyota và Geely giới thiệu những sản phẩm mới nhất của mình.

Trước đây, triển lãm này cũng từng bị hủy vào năm 2020 do dịch COVID-19 bắt đầu lan rộng. Trong khi đó, Trung Quốc hiện đang phải chống chịu lại làn sóng lớn nhất về các ca nhiễm COVID-19 kể từ khi dịch bùng phát tại Vũ Hán vào năm 2020, nhiều tỉnh đã triển khai các biện pháp kiểm soát di chuyển.

Mặt khác, thị trường ô tô trong nước cũng đã trải qua 2 năm vắng bóng của triển lãm ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show) do ảnh hưởng từ dịch COVID-19. Hiện chưa rõ triển lãm này liệu có diễn ra theo lịch trình như hàng năm vào tháng 10/2022 hay không.