Mitsubishi Motors ra mắt toàn cầu mẫu xe Xforce hoàn toàn mới tại Indonesia

tronganh
Xforce - mẫu xe SUV cỡ nhỏ 5 chỗ ngồi được phát triển dựa trên nhu cầu sử dụng các dòng xe SUV cỡ nhỏ tại khu vực ASEAN
all-new-xforce-autovina-01-1691950717.jpg
 

Autovina, Mitsubishi Motors vừa ra mắt dòng xe SUV đô thị cỡ nhỏ hoàn toàn mới - Xforce tại Triển lãm ô tô quốc tế GAIKINDO Indonesia lần thứ 30. Mẫu xe mới này được sản xuất tại nhà máy Mitsubishi Motors Krama Yudha, Indonesia (thành phố Bekasi, West Java) và sẽ lần lượt được giới thiệu tại thị trường Indonesia và các nước ASEAN khác như Việt Nam, Philippines cũng như khu vực Nam Á, Mỹ Latin, Trung Đông và châu Phi.

Mẫu xe SUV cỡ nhỏ 5 chỗ ngồi – Xforce - được phát triển dựa trên nhu cầu sử dụng các dòng xe SUV cỡ nhỏ tại khu vực ASEAN với các điểm nổi bật như sau:

all-new-xforce-autovina-03-1691951028.jpg
 

Nội ngoại thất

Xforce về tổng thể thanh lịch mà vẫn thanh thoát, chắc chắn và mạnh mẽ đặc trưng của mẫu xe SUV thể hiện qua nắp capo dập nổi, các đường nét khí động học mượt từ phần logo ba viên kim cương mặt trước đến phần hông và phía sau. Khung gầm thoáng với 222 mm cùng với mâm 18 -inch tạo sự khỏe khoắn, ổn định khi trên những đoạn đường gồ ghề.

Nét đặc trưng chính ở đây là Ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield của Mitsubishi được thể hiện qua hiệu ứng chiều sâu hình khối của cản trước, những đường cắt dập nổi, kết hợp với mảng khối của các ốp và dải đèn LED hình chữ L với các đường cắt phát sáng hình chữ T ở đuôi xe… tạo nên sự mạnh mẽ, vững chãi, năng động và làm tăng khả năng nhận diện từ xa của Xforce.

all-new-xforce-autovina-07-1691951327.jpg
 

Bước vào trong xe, có thể nhận thấy ngay sự tinh tế và hiện đại trong nội thất Xforce, cụ thể:

Khu vực bảng điều khiển trung tâm lần đầu tiên được Mitsubishi sử dụng chất liệu vải Mélange và được mở rộng theo phương ngang giúp mở rộng tầm quan sát và cảm nhận tốt hơn về không gian rộng rãi xung quanh. Màn hình giải trí liền khối, kích thước lớn 12.3 inch kết hợp với màn hình thông tin kỹ thuật số tạo nên cảm giác hiện đại.

Để mang lại sự thoải mái và thư giãn, ghế trước của Xforce được điều chỉnh đặc biệt tránh cho người phía trước bị lắc lư khi chạy trên các mặt đường gồ ghề. Không gian để chân của hàng ghế sau cũng khá rộng rãi ngay cả khi có ba người ngồi.

Xforce dùng Hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha 8 loa, gồm 2 Tweeter cột A, 2 Bass cửa trước, và 2 loa đôi đồng trục ở cửa sau với 04 lựa chọn âm thanh khác nhau là Lively, Signature, Powerful, và Relaxing, tùy theo sở thích âm nhạc và tâm trạng của mọi người trên xe.

all-new-xforce-autovina-10-1691951389.jpg
 
 

Sự tiện dụng

Xforce được trang bị màn hình giải trí 12.3 inch được chia thành ba khu vực tùy biến nhiều giao diện và thể hiện các thông tin khác nhau trong cùng một thời điểm. Phần hiển thị cụm ba đồng hồ tái hiện hình ảnh quen thuộc trên mẫu xe Pajero huyền thoại, gồm các thông tin tọa độ, góc nghiêng, phương hướng giúp tăng thêm niềm vui khi cầm lái.

Chức năng chấm điểm khả năng vận hành của người lái, do ông Hiroshi Masuoka, tay đua hai lần vô địch Dakar Rally huyền thoại, phát triển cũng là tính năng mới lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu xe Mitsubishi. Hơn nữa, màn giải trí này với tính năng WebLinkTM, được chia sẻ hiển thị với màn hình điện thoại, rất thuận tiện cho các thao tác trong khi lái xe.

Về Khu vực để đồ đa dạng và không gian chứa hành lý có thể sắp xếp linh hoạt theo nhu cầu của người sử dụng. Để tăng tính tiện dụng cho hành khách, Xforce được trang bị nhiều vị trí để đồ đa dạng và rộng rãi, được bố trí ở nhiều khu vực trong không gian nội thất. Mẫu xe cho phép người sử dụng cất trữ đến 21 chai nước (thể tích 600ml) ở các vị trí khác nhau trong xe, nhiều vị trí để điện thoại tiện dụng ở mỗi vị trí ghế, kết hợp với hệ thống sạc không dây phía trước, và các cổng sạc USB-A và USB-C cho cả hai hàng ghế.

Mặc dù có kích thước thân xe nhỏ gọn, Xforce vẫn có khoang hành lý rộng rãi. Xforce cho phép điều chỉnh độ cao mặt sàn của khoang hành lý dễ dàng để phù hợp với nhu cầu chuyên chở, kể cả những vật dụng có kích thước lớn hoặc hành lý quá khổ. Bên cạnh đó, hàng ghế thứ hai có thể gập từng phần 40/20/40, gia tăng khả năng chuyên chở các vật dụng có kích thước dài nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái cho các hành khách.

Tính năng an toàn

Xforce được trang bị động cơ 1.5L MIVEC với hộp số tự động vô cấp CVT hiệu suất cao, chuyển số mượt mà, tối ưu hiệu suất động cơ, tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu tiếng ồn.

Hệ thống treo Xforce được tinh chỉnh phù hợp mang đến sự thoải mái khi di chuyển trên các cung đường gồ ghề và mấp mô khu vực Đông Nam Á. Với khoảng sáng gầm cao nhất phân khúc (222 mm), mâm lốp 18 inch, Xforce có góc tới 21 độ, góc thoát 30.5 độ giúp xe vượt qua nhiều địa hình phức tạp. Ngoài ra, với bán kính quay vòng tối thiểu 5,2m nhỏ nhất trong phân khúc, Xforce khá linh hoạt, ngay cả trong những đường phố đông đúc của khu vực Đông Nam Á.

all-new-xforce-autovina-06-1691951110.jpgĐặc biệt nhất là lần đầu tiên 04 chế độ lái với “Đường Trơn trượt” – được trang bị trên một mẫu xe của Mitsubishi Motors. Đó là 04 chế độ: Đường bình thường, Đường trơn trượt, Đường sỏi đá, Đường bùn lầy cho phép người lái tùy chọn theo điều kiện đường thực tế. Hệ thống Kiểm soát vào cua chủ động (AYC) kiểm soát lực kéo giữa bánh xe  2 bên trái, phải, kiểm soát lực bám, tình trạng trượt bánh, công suất động cơ và kiểm soát hệ thống trợ lực lái… để tối ưu cảm giác lái, độ bám đường, mang lại cảm giác an tâm khi lái xe.

Thông số kỹ thuật

all-new-xforce-autovina-14-1691951690.jpg
 

Xem thêm ảnh xe:

all-new-xforce-autovina-02-1691951936.jpg
 
all-new-xforce-autovina-04-1691951966.jpg
 
all-new-xforce-autovina-05-1691951992.jpg
 
all-new-xforce-autovina-08-1691952012.jpg
 
all-new-xforce-autovina-09-1691952033.jpg
 
all-new-xforce-autovina-11-1691952063.jpg
 
all-new-xforce-autovina-12-1691952087.jpg