Yamaha Sirius FI 2021 giá tốt, tiết kiệm xăng

Admin
Không chỉ "lột xác" so với thế hệ cũ, Yamaha Sirius FI thế hệ mới 2021 còn có mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm: chỉ 1,57l/100km. Đây chính là “điểm cộng” giúp mẫu xe số này hút khách hàng Việt trong thời điểm giá xăng tăng cao.

Thị trường xe máy Việt Nam vào tháng 9 được “hâm nóng” bằng màn ra mắt của Yamaha Sirius FI 2021. Sirius FI là cái tên được nhiều người quan tâm trong phân khúc xe số phổ thông, nhờ thiết kế cá tính, động cơ êm ái và mức giá hợp lý.

Được giới thiệu lần đầu vào năm 2013, Sirius FI là phiên bản nâng cấp về công nghệ lẫn thiết kế so với “người anh em” Sirius dùng bộ chế hòa khí. Ở phiên bản này, Yamaha Việt Nam mang đến cho Sirius FI 2021 một diện mạo hoàn toàn mới, cùng với đó là những tính năng vượt trội thỏa mãn người sử dụng.

Xe máy số tiết kiệm xăng hàng đầu

Yamaha Sirius FI được đánh giá là một trong những chiếc xe số mạnh mẽ, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu tại Việt Nam. Theo thống kê của Cục Đăng kiểm, với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 1,57l/100km, Yamaha Sirius Fi đứng đầu về khả năng tiết kiệm xăng trong các dòng xe số tại thị trường Việt.


Mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng của xe nhờ vào hệ thống phun xăng điện tử Fi. Hệ thống này có thể cung cấp tỷ lệ hòa trộn xăng - lượng gió vào buồng đốt chính xác, với từng điều kiện vận hành khác nhau. Ngoài ra, hệ thống phun xăng điện tử Fi còn giúp giảm nồng độ khí thải độc hại.

Ngoại hình mới nhưng vẫn giữ chất thể thao

Một chiếc xe với thiết kế đẹp là chưa đủ để gây chú ý đến khách hàng. Hiểu được điều đó, Yamaha Việt Nam đã tạo ra Sirius FI 2021 theo tiêu chí “Thiết kế đi liền với công năng”. Ở thế hệ mới, Sirius FI vẫn giữ được “ngôn ngữ” thể thao nhưng đơn giản và thanh lịch hơn.

Điểm thay đổi dễ nhận ra nhất trên Sirius FI 2021 nằm ở phần phía trước. Cụm đèn chiếu sáng chính được lắp thêm cặp đèn định vị ban ngày, đặt 2 bên, tạo nên điểm nhấn khi di chuyển. Đồng thời, đèn báo rẽ phía dưới cũng được kéo dài hơn, mang đến liền mạch và trẻ trung hơn so với đời cũ.

Không những vậy, “dàn áo” của xe đã được thay đổi hoàn toàn. Phần yếm mới giúp không gian để chân của người lái tăng thêm 2,7 - 4,5cm. Tay nắm sau cũng được thay đổi thiết kế để dễ dàng cầm nắm hơn.

Bảng đồng hồ mới trên Sirius FI 2021 mang tới cảm giác cân đối, hiện đại với vị trí trung tâm hiển thị: tốc độ, các thông tin về tình trạng nhiên liệu, số đang gài được đặt ở 2 bên. So với đời cũ, thay đổi này giúp việc quan sát của người lái trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn.

Yên xe giữ nguyên chiều cao, nhưng phần mõm phía trước được gọt nhỏ, cho phép người lái chống chân dễ dàng. Bên cạnh đó, vị trí người ngồi sau cũng được kéo dài thêm 1cm và hẹp hơn 0,5cm, mang đến sự thoải mái khi di chuyển đường dài.

Về khối lượng, Sirius FI 2021 nhẹ hơn đời cũ, đạt mức 98 kg. Yamaha trang bị cho xe khung sườn underbone khối lượng nhẹ, nhưng thiết kế cân bằng và chắc chắn, đảm bảo mang đến cảm giác nhẹ nhàng khi chạy chậm nhưng vẫn cứng cáp khi ở tốc độ cao.

Chị Nguyễn Ngọc Thảo (quận 12, TP.HCM) đánh giá, thiết kế của Sirius FI 2021 nhìn đẹp hơn đời cũ, dáng xe mới phù hợp cho cả nam và nữ chứ không còn quá góc cạnh như xưa. “Vài tháng nữa chắc tôi sẽ lấy một chiếc Sirius FI mới cho con gái vừa đậu đại học”, chị chia sẻ.

Vận động viên đua xe nữ Võ Huyền Thiên Thư chia sẻ: “Yamaha Sirius FI 2021 trông có những đường nét lấy ý tưởng từ dòng xe Exciter. Cá nhân tôi đánh giá thiết kế của Sirius FI mới đẹp hơi đời trước. Tôi từng dùng một chiếc Sirius hơn 200.000 km. Phải công nhận xe bền bỉ và không hỏng vặt”.

Thiết kế của Yamaha Sirius FI 2021 gọn gàng và cân đối hơn đời cũ, tuy nhiên vẫn giữ được nét cá tính, thể thao đậm chất Yamaha. Các chi tiết rườm rà xuất hiện ở thế hệ cũ đã được lược bỏ, mẫu xe số ngày nay được chú trọng hơn vào sự tiện lợi cho người dùng.

Nâng cấp trang bị, tăng trải nghiệm lái

Sirius FI 2021 là mẫu xe đầu tiên của Yamaha Việt Nam được loại bỏ công tắc đèn chiếu sáng. Thay đổi này giúp việc điều khiển xe trở nên an tâm hơn, người lái không còn lo lắng liệu mình đã bật đèn xe chưa.

Hệ thống đèn trên Sirius FI 2021 nay đã dùng điện xoay chiều, giúp cường độ sáng của đèn chính và đèn hậu luôn giữ ổn định. Ở đời cũ, Sirius FI dùng nguồn điện 1 chiều nên cường độ ánh sáng của bóng đèn phụ thuộc vào tốc độ tua máy. Nâng cấp này tuy nhỏ nhưng sẽ giúp gia tăng đáng kể tính an toàn khi điều khiển xe.

Bên cạnh đó, dù kích thước tổng thể và dung tích hộc chứa đồ giữ nguyên, Sirius FI 2021 được tăng thể tích bình nhiên liệu từ 3,8l lên mức 4l. Với một mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu như Sirius FI, tăng thêm 0,2l nhiên liệu có thể giúp người lái di chuyển thêm một quãng đường đáng kể.

Sức mạnh của Sirius FI 2021 còn đến từ động cơ dung tích 113,7cc, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này sản sinh công suất 8,7 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Tỉ số nén của xe đạt mức 9,3:1.

Tùy từng phiên bản, Sirius FI 2021 có thể được trang bị vành đúc hoặc vành nan hoa, phanh đĩa hoặc phanh tang trống. Với nhiều lựa chọn, người dùng có thể dễ dàng tìm được phiên bản thích hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của bản thân.

Yamaha Việt Nam hiện phân phối Sirius FI 2021 với 3 phiên bản là: RC (vành đúc), vành nan hoa phanh đĩa và vành nan hoa phanh tang trống. Phiên bản vành nan hoa phanh tang trống có mức giá 20,84 triệu đồng, phanh đĩa là 21,84 triệu đồng. Phiên bản RC cao cấp nhất có giá đề xuất 23,69 triệu đồng.