RANGE ROVER 2022 MỚI - KỶ NGUYÊN MỚI CỦA LAND ROVER

Admin
Range Rover 2022 mới, chiếc SUV hạng sang với khung gầm mới, nội thất mới và động cơ BMW V8 Hybrid uy lực

Autovina, 27.10.2021 - Có thể nói, Land Rover đã bắt đầu một Kỷ nguyên mới khi ra mắt mẫu Range Rover cỡ lớn, phiên bản thế hệ thứ năm và là phiên bản 7 chỗ đầu tiên của đại gia đình Land Rover đã được mong đợi từ lâu sau 50 năm phát triển.

Phiên bản mới đã được nâng cấp, thiết kế lại hoàn toàn và chính thức ra mắt sau một chương trình thử nghiệm kéo dài 5 năm, 7 triệu giờ, trước khi được bán ra thị trường vào mùa xuân năm sau.

Nhiều người cho rằng, chính sự tái tạo mới mạnh mẽ của đối thủ Porsche Cayenne đã dẫn đến sự thay đổi toàn bộ các dòng xe Land Rover, trong đó mỗi mẫu xe đều có bản tùy chọn chạy điện hoàn toàn vào cuối thập kỷ này và phiên bản thuần điện Range Rover dự kiến ra mắt vào năm 2024, sẽ là mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Land Rover.

Mẫu SUV mới gồm 2 phiên bản: bản tiêu chuẩn và bản trục cơ sở dài với tùy chọn đầu tiên bảy chỗ ngồi. Tại Việt Nam, Range Rover mới được nhập khẩu và phân phối với 4 phiên bản và có giá tiêu chuẩn dự kiến từ 10.879.000.000 đồng.

Autovina xin được chia sẻ kỹ hơn về những điểm mới và khác biệt của mẫu xe mà đã mở ra Kỷ nguyên mới này cho gia đình Land Rover.

THIẾT KẾ

Hình dáng đặc trưng của Range Rover thế hệ thứ 5 mới về cơ bản vẫn giữ nguyên: mui xe thấp dần về phía sau, đường viền thân xe nổi cao, đầu xe ngắn… nhưng sự khác biệt giữa nó và phiên bản thế hệ trước là rất nhiều.

Sự khác biệt rõ ràng nhất là việc bổ sung tấm kính lớn Đen bóng phía đuôi xe. Đèn phanh dọc ở hai bên và các đèn báo khác trong thanh ngang phía trên đều “vô hình” khi không phát sáng. Nét đặc trưng mới của Range Rover sẽ được áp dụng cho thế hệ tiếp theo của Evoque, Range Rover Sport và Velar. Đèn hậu được sử dụng đèn LED mạnh nhất hiện nay, trong khi cụm đèn pha có tính năng chống chói cho các xe ngược chiều.

Hình dáng Range Rov mới cũng được cải thiện khá nhiều về khí động học với hệ số cản chỉ 0,30, tương đương 12%. Đuôi xe mới vẫn giữ kiểu du thuyền đặc biệt. Cửa hậu gập đôi, khi mở, phần dưới sẽ hạ xuống và phần trên thì nâng lên.

CẤU TRÚC

Range Rover mới với 2 phiên bản Tiêu chuẩn (SWB) và kéo dài (LWB) là mẫu xe đầu tiên sử dụng cấu trúc mô-đun linh hoạt theo chiều dọc mới Modular Longitudinal Architecture (MLA-Flex) của Land Rover, cầu trúc được làm từ 80% nhôm với kết cấu thép sau này sẽ được sử dụng cho các phiên bản động cơ nổ, động cơ Hybrid và hoàn toàn bằng điện của Land Rover, sẽ giúp thân vỏ cứng hơn 50%, qua đó tiếng ồn cũng được giảm 24% so với các anh em Range Rover đời trước.

Ngay cả với cửa sổ trời toàn cảnh, tiêu chuẩn hay toàn bộ chiều dài mái, độ cứng khung vỏ xe vẫn đảm bảo bằng kính cường độ cao, có cùng chức năng chịu tải.

HỆ TRUYỀN ĐỘNG

Với những ai còn kỳ vọng vào dòng động cơ 4 máy thì sẽ thất vọng vì Range Rover hiện chỉ có bản 3.0 lít (Ingenium) 6 máy thẳng hàng (gồm 2 bản xăng, 3 bản diesel), với hỗ trợ nhẹ hybrid 48V cho công suất từ 246 mã lực (bản diesel D250) đến 395 mã lực (bản xăng P400).

Phiên bản Plug-in Hybrid mới sử dụng động cơ BMW V8 5.0 lít siêu nạp tăng áp kép kết hợp với Pin 38,2 kWh, giúp xe có thể chạy xa 100 km ở chế độ hoàn toàn bằng điện, khoảng cách lớn nhất trong các dòng PHEV cùng phân khúc. Trên thực tế, khoảng cách này là 80km, đảm bảo đủ 75% hành trình nếu chạy ở chế độ hoàn toàn bằng điện.

Range Rover mới 6 máy có tùy chọn hệ truyền động lai điện nhẹ Mild – Hybrid (MHEV), gồm các bản bốn, năm hoặc bảy chỗ (cho cả trục cơ sở tiêu chuẩn và trục cơ sở kéo dài). Bản Range Rover chạy toàn toàn bằng điện – mẫu xe điện đầu tiên của Land Rover dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2024.

Tất cả phiên bản Range Rover mới đều sử dụng hộp số tự động ZF tám cấp với chế độ dải số thấp (để kéo xe) và chế độ tốc độ thấp để lái xe địa hình - Offroad.

KHUNG GẦM

Hệ thống treo và hệ thống lái của Range Rover mới đã được nâng cấp hoàn toàn, để đảm bảo vẫn giữ vị trí đầu bảng của mình về khả năng vượt địa hình như nó vốn có. Xe có thể lội nước sâu tới 900 mm (như bản Defender huyền thoại), có góc thoát và góc tới lần lượt là 290 - 34,70 và khả năng leo dốc lên đến 450. Xe có khoảng sáng gầm xe 295 mm và có thể nâng được thêm 145mm, nấc cao nhất trong số 4 nấc điều chỉnh của hệ thống treo.

Lần đầu tiên, Range Rover được trang bị trục sau 5 liên kết, cho phép điều chỉnh tốt hơn, bộ giảm chấn Bilstein 2 van với độ nhạy 5 mili giây và xe có khả năng tự động hạ thấp 16mm ở tốc độ cao để cải thiện tính khí động học lên tới 2%.

Đặc biệt, hệ thống treo khí nén của Range Rover đã được nâng cấp đáng kể với hệ thống ‘Kiểm soát khung gầm tích hợp’ mới. Tính năng này cho phép sử dụng dữ liệu điều hướng để dự đoán được những chướng ngại vật ở phía trước với khoảng cách lên đến 3 km, qua đó điều chỉnh hệ thống treo cho phù hợp để phản ứng kịp thời. Nó cũng cũng góp phần làm giảm sự dịch chuyển trọng lượng của xe và của thân xe khi tăng tốc hoặc phanh trong tình huống khẩn cấp.

NỘI THẤT

Nội thất Range Rover mới được nâng cấp một loạt về công nghệ và vật liệu nhằm khẳng định vị thế của dòng siêu xe SUV hạng sang.

Xe được trang bị màn cảm ứng thông tin giải trí 13,1 inch mới với hệ điều hành mới nhất Land Rover’s Pivi Pro, cho phép truy cập vào 90% chức năng chỉ với hai lần nhấn. Tính năng nhận điện thoại thông minh không dây và nhận dạng giọng nói Amazon Alexa được bao gồm trên tất cả mẫu xe.

Một màn hình độ nét cao 13,7 inch mới dành cho lái xe, trong khi ở phía sau, một cặp màn hình cảm ứng 11,4 inch và bảng điều khiển cảm ứng 8,0 inch được cung cấp cho hành khách ngồi hàng ghế sau.

Bản tiêu chuẩn dài hơn 75 mm so với bản trước đó (dài 5052 mm), trong khi bản trục cơ sở dài thêm 200 mm, tạo không gian để chân ở hàng ghế giữa lên tới hơn một mét, giúp ngay cả những người cao trên 1,8 mét cũng có thể ngồi thoải mái ở hàng ghế thứ ba.

CÁC BẢN ĐẶC BIỆT RANGE ROVER SV MỚI

Tại buổi ra mắt tại Nhà hát Hoàng gia, các phiên bản đặc biệt Range Rover SV (Special Vehicle) mới cũng được giới thiệu và dự kiến sẽ chính thức được phân phối vào cuối năm 2022.

Các bản đặc biệt SV mới với Logo SV được chế tạo thủ công bởi Trung Tâm Chế Tạo Phiên Bản Đặc Biệt (SVO), thể hiện sự tinh tế, sang trọng và tính cá nhân hóa đặc trưng của Range Rover. Các chi tiết thiết kế độc quyền trên Range Rover SV đều sử dụng vật liệu đặc biệt như kim loại bóng, gốm mịn, đá khảm tinh xảo, các loại da cao cấp hoặc các loại vải siêu bền không thuộc da.

Bản đặc biệt SV dùng mâm 23 inch, gồm các tùy chọn về thiết kế: bản SV Serenity với hai tông màu tương phản từ phần trước đến phần sau xe, thể hiện sự sang trọng, bản SV Intrepid với các chi tiết mạ kim loại tối, tùy chọn kẹp phanh màu đỏ và chèn màu đen trên bánh xe thể hiện cá tính và sự năng động và bản SV Signature Suite bốn chỗ sang trọng có trang bị tủ lạnh và bàn làm việc cao cấp Club Table điều khiển điện.

Các mẫu xe Range Rover mới thế hệ thứ năm được thiết kế, phát triển và sản xuất độc quyền tại Nhà máy Solihull của Land Rover tại Vương quốc Anh.

Tại Việt Nam, Range Rover mới được nhập khẩu và phân phối dự kiến vào đầu năm 2022 với 4 phiên bản: