Trung Quốc bị bao trùm bởi khói bụi ô nhiễm

Svetlikj
(Autovina) – Với tình trạng ô nhiễm rơi vào tình trạng báo động ở các thành phố lớn, chính phủ Trung Quốc vừa qua phải ban hành lệnh đóng cửa đối với các đường cao tốc và sân bay nhằm hạn chế khói ô nhiễm.

Chính Phủ Trung Quốc trong thời gian vừa qua đã ban hành rất nhiều biện pháp nhằm giảm tình trạng ô nhiễm đang ngày càng đáng báo động tại các thành phố lớn như Thượng Hải, Bắc Kinh, Thiên Tân, Cáp Nhĩ Tân,…bằng các biện pháp như thu thuế ô nhiễm không khí, kêu gọi người dân ở trong nhà, hỗ trợ giá cho xe điện, hạn chế đăng kí xe mới,…tuy nhiên tình trạng ô nhiễm vẫn không mấy cải thiện.

Theo báo cáo của Bloomberg, tháng 10 này Trung Quốc đã rơi vào tình trạng nặng nề nhất khi các đường cao tốc và sân bay ở Bắc Kinh đã bị đóng cửa trong một tuần để giảm lượng khói ô nhiễm. Cảnh sát đóng cửa tắt sáu đường cao tốc liên kết Bắc Kinh đến Thượng Hải, 47 chuyến bay tại sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh đã bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa . Đường sá, sân bay đã mở cửa trở lại vào ngày 07 tháng 10 .

Trung Quốc đang có kế hoạch xây dựng một mạng lưới toàn quốc trong vòng ba đến năm năm tới để nghiên cứu tác động của khói đến sức khỏe của các nhóm dễ bị tổn thương và sẽ nghiên cứu các bệnh có liên quan. 43 điểm giám sát sẽ được thành lập tại 16 tỉnh, thành phố thường xuyên bị chôn trong sương khói ô nhiễm.

Một số hình ảnh ghi lại cảnh ô nhiễm nặng tại Trung Quốc :

Hồng Ân

cuongvc