Video Audi Q5 2018 là chiếc xe hoàn hảo của Kelley Blue Book

(Autovina) - Trang tư vấn Kelley Blue Book mới đây đánh giá, Audi Q5 2018 là mẫu SUV gần như hoàn hảo khi chỉ có rất ít các hạn chế và những tính năng bất cập.

Có lẽ trên đời này không có chiếc ôtô nào là hoàn hảo tuyệt đối, song trong phân khúc SUV cỡ nhỏ hạng sang, Audi Q5 2018 là một mẫu xế hộp gần như “không tỳ vết” theo đánh giá của trang tư vấn Kelley Blue Book.

Hoặc ít nhất đó cũng là những gì Kelley Blue Book muốn tư vấn tới khách hàng khi chỉ nhận được rất ít phản hồi tiêu cực và hầu như toàn những lời ngợi ca dành cho mẫu xe sang trọng của Audi.

Nếu nói về những điểm hạn chế, khi ngồi tại hàng ghế sau của Q5, một số hành khách có thể cảm thấy hơi “tù túng” và lời khuyên tốt nhất là hãy để dành không gian này cho các hành khách nhí. Ngoài ra, khe giữ cốc cũng có diện tích nhỏ và nếu bạn là người có thói quen mang nhiều chai lọ hay đồ uống lên xe, hãy chuẩn bị tinh thần để cất chứa ở những nơi khác.

Cuối cùng, khách hàng có thể không tương tác được với màn hình hệ thống thông tin giải trí của Q5 chỉ với thao tác chạm ngón tay. Đây được xem là thiếu sót đáng tiếc bởi các ứng dụng của Apple CarPlay được trải nghiệm tốt nhất thông qua thao tác cảm ứng.

Song bù lại, Audi Q5 2018 sở hữu cabin chất lượng cao với các ghế ngồi thoải mái và các ứng dụng công nghệ hiện đại. Khi di chuyển trên đường, Q5 2018 được đánh giá nhanh nhẹn, ổn định và chắc chắn với động cơ 2,0L tăng áp 4 xylanh, mang tới “công suất mới và khả năng tăng tốc mau lẹ”. Hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp cũng được xem là một “điểm cộng” đáng giá của mẫu xe sang này, trong khi hệ dẫn động quattro AWD tiêu chuẩn mang tới cảm giác phấn khích trên những địa hình trơn trượt.

Nếu tốc độ là mối quan tâm hàng đầu của bạn, có lẽ bạn sẽ muốn trải nghiệm phiên bản SQ5. Tuy vậy, Q5 vẫn là một dòng xe nổi bật trong phân khúc, cạnh tranh với những đối thủ như Mercedes GLC, BMW X3 và Volvo XC60.