Vinh danh EcoBoost 1.0L trên Ford Fiesta

Svetlanauhn
(Autovina) - Động cơ EcoBoost lắp ráp trên Ford Fiesta 2014 được ghi nhận là sản phẩm công nghệ mới lần đầu ứng dụng tại Việt Nam của Bộ Khoa Học và Công Nghệ.

Nhân dịp dòng xe Fiesta mới vừa được xuất xưởng, Ford cũng tổ chức buổi tham quan nhà máy lắp ráp tại Hải Dương với sự tham gia của đại diện các Bộ ngành liên quan bao gồm Vụ Đánh giá, Thẩm định, và Giám định Công nghệ, Bộ Khoa Học và Công Nghệ; Vụ Công Nghiệp Nặng Bộ Công Thương; Viện Chính sách và Chiến lược Công nghiệp, Phòng Quy hoạch phát triển công nghiệp cùng một số nhà khoa học chuyên ngành của  trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và Đại học Giao thông vận tải.

Ford Việt Nam đã vinh dự nhận được xác nhận Động cơ Quốc tế EcoBoost 1.0L được lắp ráp trên xe Fiesta mới là sản phẩm công nghệ mới lần đầu ứng dụng tại Việt Nam do Bộ Khoa Học và Công Nghệ trao tại nhà máy của Ford tại thành phố Hải Dương.



“Chúng tôi rất cảm kích khi được Bộ Khoa học và Công nghệ ghi nhận về những nỗ lực giới thiệu công nghệ động cơ EcoBoost nhanh chóng đến khách hàng Việt Nam trên một sản phẩm rất phổ biến trong phân khúc hạng B,” ông Hoàng Văn Minh, Phó Tổng Giám Đốc Ford Việt Nam cho biết.

Khối xi–lanh của động cơ EcoBoost 1,0L có thể để gọn trong 1 trang giấy A4, nhưng lại có thể đạt mức công suất 125 mã lực và 170Nm ở vòng tua cực đại, khiến nó trở thành động cơ có hiệu suất mạnh nhất trong số các dòng xe Ford hiện nay.



“Động cơ EcoBoost 1,0L đại diện cho sự đột phá về công nghệ, mang đến những chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu mà khách hàng của chúng tôi mong muốn và đánh giá cao, góp phần giảm 15% khí thải CO2 và 20% lượng tiêu thụ nhiên liệu. Động cơ này không chỉ khiến khách hàng Việt Nam bất ngờ và vui lòng, mà còn mang giá trị đến cho họ thông qua việc giảm chi phí sở hữu xe”, ông Minh cho biết thêm.

Phương Linh

kynam