Xe bus xanh Volvo đã có đơn đặt hàng

Theo Volvo cho biết, họ đã nhận được đơn đặt hàng đầu tiên cho xe bus chạy bằng nhiên liệu sinh học biogas.
Nhiên liệu sinh học (Biogas) khi được sử dụng sẽ có lượng phát thải khí thấp hơn so với nhiên liệu thông thường, từ đó giảm khí thải gây ô nhiễm môi trường. Trên thế giới hiện nay đã có nhiều thành phố và khu vực đầu tư mở rộng sản xuất khí sinh học làm nguyên liệu cho xe.
 
Theo đó, Volvo đã tham gia vào dự án áp dụng công nghệ xanh vào sản xuất nhiên liệu . Trong dự án này, động cơ diesel vẫn hoạt động như bình thường, nhưng một lượng nhỏ dầu diesel thông thường hoặc sinh học được bơm vào bình. Các bình gas sẽ được đặt trên nóc của xe và cùng với nó là thiết bị bơm khí vào động cơ để tạo ra một hỗn hợp tối ưu cho việc vận hành. Diesel sẽ hoạt động là một nhiên liệu chính có nhiệm vụ đánh lửa cho động cơ. Theo các nhà sản xuất thì động cơ sẽ chỉ hoạt động một cách bình thường và an toàn khi các bồn chứa khí đốt có nhiên liệu. Khi hết khí trong các bồn chứa, xe bus sẽ được nạp lại từ những trạm tiếp nhiên liệu như những trạm xăng bình thường.
 
 
Theo Martin Spjem, Trưởng đại diện xe bus Volvo tại Thụy Điển thì “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ sản xuất 7700 xe bus với động cơ sạch, trong đó ưu tiên những chiếc xe bus gầm thấp phục vụ trong đô thị”.
 
Hiện tại, Volvo đã có đơn đặt hàng đầu tiên với 11 chiếc xe bus liên tỉnh 8500 từ Vårgårdabuss – Thụy Điển. 11 chiếc xe bus sử dụng đồng thời động cơ diesel – biogas này sẽ được đưa vào sử dụng từ tháng 7 năm 2011.

Nguyễn Liên

(Theo AutoblogGreen)

lien