Xe hơi Trung Quốc đang lấn sân châu Âu

Admin
Các hãng xe hơi Trung Quốc đang tràn sang châu Âu như vũ bão. Với ưu thế có một thị trường rộng lớn trong nước cộng thêm sự hậu thuẫn tiền tỷ của chính phủ, họ đang tấn công ngay cả Volkswagen, Ford và Opel.
Cuộc tấn công trở nên rõ ràng từ 3 năm về trước và nay họ đã đạt hiệu quả. Ngay quan điểm của ông Henry Li, Giám đốc nhà sản xuất xe hơi BYD cũng đã thể hiện rất rõ điều đó :”Chúng tôi luôn muốn trở thành người lớn nhất”, khi ông đang quyết tâm để đưa BYD trở thành hãng xe số 1 trước mắt tại Trung Quốc sau đó vươn ra thế giới.
 
Theo nhận xét của giới chuyên gia châu Âu, các hãng xe trung Quốc họ học khá nhanh. Họ rất chú tâm đến việc nâng cao và chuyển giao công nghệ, như mẫu xe A3 của Chery cũng có chất lượng không thua kém các dòng xe cùng loại của các thương hiệu châu Âu khác. Đặc biệt ngành công nghiệp quảng cáo trước đây rất ngèo nàn, nhưng nay đã trở thành một trong các công cụ đắc lực cho sụ phát triển ngành công nghiệp ôtô trong nước, và đã trở thành phổ biên trong đời sống xã hội Trung Quốc.
 
Các thành trì xe hơi châu Âu hiện đang lo lắng trước sự lớn mạnh nhanh chóng và sự phản công ngược trở lại của các hãng xe hơi Trung Quốc vào thị trường của mình. Đó là:
 
-          SAIC               Sở hữu MG Rover. Sản lượng 1.2 triệu xe/năm
-          CHANA         Hợp tác với Suzuki và Ford. Sản lượng 1.16 xe/năm
-          FAW               Nổi tiếng với thương hiệu Limousin Hồng Kỳ - 645,000 xe/năm
-          GEELY           Hợp tác với Volvo về công nghệ - 632,000 xe/năm
-          CHERY          Thị trường lớn là Nga, Iran và Ai Cập – 542,000 xe/năm
-          DFM (Đông Phong) Kết hợp với Honda, PSA và Nissan – 480,000 xe/năm           
-          BYD               hợp tác với Deimler và VW – 428,000 xe/năm
-          Brilliance         hợp tác với BMW – 316,000 xe/năm
 
Chiến lược các hãng xe hơi Trung Quốc tấn công sang châu Âu sẽ được thể hiện chi tiết trên tạp chí Ôtô Việt Nam số ra tháng 7 – 2010, phát hành ngày 27.06.2010.

Autovina / Dương Tùng

Theo Capital / Ảnh : Dương Tùng

admin