“Lương duyên” nào cho blockchain và công nghiệp ô tô?

Admin
General Motors, BMW, Renault, Bosch, ZF Friedrichshafen và IBM sẽ là một trong những thành viên đi tiên phong trong lĩnh vực đưa công nghệ blockchain vào ứng dụng trong ô tô

(Autovina) - General Motors, BMW, Renault, Bosch, ZF Friedrichshafen và IBM sẽ là một trong những thành viên đi tiên phong trong lĩnh vực đưa công nghệ blockchain vào ứng dụng trên ô tô.

Công nghệ Blockchain được coi là một hệ thống giao dịch tài chính sử dụng một mạng phân cấp, cho phép truyền tải dữ liệu một cách an toàn dựa vào hệ thống mã hoá vô cùng phức tạp, tương tự cuốn sổ cái kế toán của một công ty. Nơi mà tiền mặt được giám sát chặt chẽ. Có thể coi Blockchain là một cuốn sổ cái kế toán hoạt động trong lĩnh vực kỹ thuật số.

ảnh minh họa

BMW là một trong những hãng xe đi đầu trong ứng dụng công nghệ blockchain cho ô tô

Có thể có nhiều ứng dụng thực tế cho blockchain trong ngành công nghiệp ô tô, chẳng hạn như cho phép người tiêu dùng thanh toán phí cầu đường và trạm sạc xe điện cũng như tạo hồ sơ công khai theo dõi xe cộ và các bộ phận trong chuỗi cung ứng. Tất cả các giao dịch (trong trường hợp này là các hành động liên quan đến những chiếc xe) được ghi lại trong một sổ cái không thay đổi, dữ liệu về hành vi của lái xe và hiệu suất của xe sẽ được theo dõi dễ dàng hơn nhiều. Các chủ xe về mặt lý thuyết có thể biết được những ai đã sử dụng xe của họ cũng như thời gian chiếc xe được vận hành.

Người sẽ dẫn dắt hiệp hội ứng dụng công nghệ blockchain cho ô tô là Chris Ballinger, Cựu Giám đốc tài chính, người đứng đầu các dịch vụ di động tại Học viện Nghiên cứu Toyota.

ảnh minh họa

Chris Ballinger - người dẫn dắt hiệp hội ứng dụng công nghệ blockchain cho ô tô

Hiệp hội sẽ làm việc để đảm bảo các dịch vụ dựa trên nền tảng blockchain có thể tương thích và được sử dụng tốt với các dòng xe từ nhiều thương hiệu khác nhau.

Phương Anh