Các thương hiệu Đài Loan nổi bật tại Saigon Autotech 2016

Admin
(Autovina) - Giống như năm trước, các doanh nghiệp Đài Loan hoạt động bài bản và đoàn kết, thể hiện bước đi vững chắc trong ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam.

(Autovina) - Giống như năm trước, các doanh nghiệp Đài Loan hoạt động bài bản và đoàn kết, thể hiện bước đi vững chắc trong ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam.

ảnh minh họa

Năm nay, Hiệp Hội Phát Triển Ngoại Thương Đài Loan (TAITRA) dưới sự bảo trợ của Cục Thương Mại Quốc Tế, Bộ Kinh Tế tiếp tục góp mặt tại Triển lãm quốc tế về Ôtô, Xe máy, Xe đạp điện và Công nghiệp phụ trợ lần thứ 12 (Saigon Autotech & Accessories 2016) nhằm giới thiệu các thương hiệu hàng đầu Đài Loan từ 26 – 29/05/2016, tổ chức tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Sài Gòn (SECC, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh). Trong số gần 700 thương hiệu tham gia triển lãm Autotech Show lần này, có hơn 50 thương hiệu lớn đến từ Đài Loan.

Đài Loan giữ một vị thế vững chắc trong thị trường linh kiện phụ kiện xe hơi toàn cầu. Lợi thế lớn nhất của nền công nghiệp này là chuỗi cung ứng toàn diện chuyên dụng với hệ thống trung tâm vượt trội và khả năng tích hợp liền mạch giữa các nhà xưởng. Cơ chế này tạo điều kiện cho các doanh nghiệp linh hoạt hơn trong kế hoạch sản xuất, đa dạng hóa mặt hàng sản phẩm cũng như hạ thấp tối đa chi phí sản xuất. Hiện tại đang có 2,800 nhà sản xuất linh phụ kiện tự động hóa tại Đài Loan, trong đó 300 đơn vị cung cấp những sản phẩm nguyên bản độc đáo.

Saigon Autotech & Accessories lần thứ 12 đánh dấu sự mở rộng về quy mô so với 11 lần triển lãm trước đó, với sự tham gia của gần 700 doanh nghiệp trong và ngoài nước tập trung vào mảng khách hàng xe thương mại, linh kiện, phụ tùng, hướng tới mục tiêu phát triển ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam. Saigon Autotech & Accessories 2016 là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp tên tuổi trên toàn thế giới tham gia trưng bày và định hình khách hàng mục tiêu của mình tại thị trường Việt Nam.

ảnh minh họa

Đến với sự kiện khai mạc Saigon Autotech & Accessories năm nay, 10 doanh nghiệp Đài Loan đã giới thiệu những sản phẩm sáng tạo và cải tiến vượt trội trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm công nghiệp. Các công ty góp mặt trong sự kiện này gồm có: Công ty Cổ phẩn CUB Elecparts chuyên sản xuất các linh kiện điện tử cả chính hãng và thay thế; Công ty TNHH Orange Electronic với thế mạnh về hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS); Công ty TNHH Sanyang Motor là đơn vị sản xuất và phân phối xe gắn máy, scooter và xe địa hình với thương hiệu SYM; Công ty Cổ phần Transcend Information dẫn đầu mảng lưu trữ kỹ thuật số, đa phương tiện và các sản phẩm công nghiệp, bao gồm máy quay lộ trình cho ô tô; Công ty Cổ phần Asuka Autotronics nổi tiếng với công nghệ TV và máy quay cho ô tô; Công ty TNHH Puma Industrial chuyên sản xuất máy và công cụ nén khí, bình áp lực và các phụ kiện liên quan; Công ty TNHH Haihao Technology tiên phong trong việc tích hợp công nghệ cao vào quy trình sản xuất mũ bảo hiểm; Công ty Cổ phần Raya Enterprise chuyên cung cấp các công cụ khí nén, thiết bị cầm tay và các sản phẩm chuyên sửa chữa cho ngành công nghiệp ô tô; Công ty TNHH E-lead Electronics với thế mạnh về thiết kế và sản xuất các thiết bị điện tử ô tô; và Công ty TNHH Eagle Eyes tiêu biểu trong ngành phát triển và sản xuất đèn ô tô chuyên nghiệp với hơn 30 năm kinh nghiệm.

Ngoài ra, hội chợ lần này sẽ có sự góp mặt của 6 tổ chức kinh tế từ Đài Loan, có thể kể đến Hiệp Hội Hợp Tác và Trao Đổi Công Nghiệp của Changhua Đài Loan (ICEA), Hiệp Hội Trang Trí Kaohsiung, Hiệp Hội Quốc Gia Thiết bị Phụ tùng Ô tô (NAA), Hiệp Hội Thiết Bị Phụ tùng Ô tô Tân Bắc, Hiệp Hội Công Nghiệp Thiết Bị Điện Tử Đài Loan (TEEIA), Hiệp Hội Vật Liệu Ô tô Thương Mại Đài Loan, và Hiệp Hội Sản Xuất Vận Tải Đài Loan (TTVMA).

ảnh minh họa

Giá trị của ngành công nghiệp phụ tùng ô tô Đài Loan vẫn đang tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong cả lĩnh vực sản xuất phụ tùng chính hãng và thay thế. Nhằm đáp ứng nhu cầu phương tiện nhỏ, giá rẻ cho các quốc gia mới nổi, đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng và nâng cấp cải tiến cho các linh kiện xuất khẩu sang các nước phát triển, ngành công nghiệp phụ tùng ô tô Đài Loan hiện đang chuyển đổi tích cực theo hướng toàn cầu hóa, trong khi vẫn tận dụng những chiến lược phù hợp cho khu vực giúp duy trì lợi thế của mình. Theo số liệu thống kê từ Hiệp Hội Chế Tạo Phương Tiện Giao Thông Đài Loan, tổng doanh thu xuất khẩu từ phụ tùng ô tô Đài Loan trong năm 2015 đạt 6,8 tỷ đô-la Mỹ (tương đương 214,5 tỷ Tân Đài Tệ), tăng trưởng 3,25 % so với năm 2014. Mỹ là thị trường lớn nhất của phụ tùng ô tô từ Đài Loan với xấp xỉ 44% thị phần, tiếp theo là Nhật Bản, Trung Quốc, Anh và Úc.

“Trong hơn 20 năm trở lại đây, quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Đài Loan không ngừng phát triển, thương mại song phương tăng trưởng 27 lần, vốn đầu tư của doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam tăng 28 lần. Lũy kế từ năm 1988 đến nay, các doanh nghiệp Đài Loan đã đầu tư 2.429 dự án tại Việt nam, tổng kim ngạch đầu lên đến 28,74 tỷ đô la Mỹ. Hiện Đài Loan là đối tác đầu tư lớn thứ 4, và là đối tác thương mại lớn thứ 5 của Việt Nam. Với tiềm năng phát triển dồi dào, quan hệ hợp tác kinh tế - văn hóa giữa Việt Nam và Đài Loan sẽ còn tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới, mang lại lợi ích cho cả hai bên”, bà Catherine Huang, Trưởng Bộ Phận, Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan chia sẻ.

ảnh minh họa

Phương Anh