Ford Ranger Raptor 2019 giá 1,2 tỷ - tâm điểm tại VMS2018

Admin
Ford Ranger Raptor – Một trong những tâm điểm thu hút được sự quan tâm nhất tại triển lãm VMS 2018.

Ford Ranger Raptor – Một trong những tâm điểm thu hút được sự quan tâm nhất tại triển lãm VMS 2018. 

Ford Ranger Raptor 2019 tại Triển lãm VMS2018

Như vậy chiếc xe đàn em của chiếc bán tải Mỹ đình đám F150, Ford Ranger Raptor đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với giá 1,198 tỷ đồng, đã bao gồm thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng.

Cũng được nhập từ Thái Lan như các mẫu xe Ranger khác, Ford Ranger Raptor mang phong cách của chiếc bán tải Mỹ đình đám F150 với những nét mạnh mẽ khoẻ khoắn. Đầu xe hầm hố với thiết kế lưới tản nhiệt, cản trước, đèn sương mù mới và bộ lốp địa hình chuyên dụng cho mọi địa hình. Hộc bánh xe ốp chắn bùn lồi ra ngoài nhằm bảo vệ thân xe khỏi đá, bùn văng.

Nội thất Raptor 2018 thiết kế với ghế ôm lưng hơn, tạo tư thế an toàn khi off-road hoặc chạy xe tốc độ cao. Một số trang bị đáng chú ý trên mẫu xe này bao gồm: Vô-lăng Raptor bọc da, trang trí với chỉ khâu màu xanh với hệ thống lái trợ lực điện, tích hợp lẫy chuyển số trên tay lái, hệ thống điều hòa tự động và hệ thông tin giải trí SYNC 3 với màn hình cảm ứng 8 inch, 6 loa và hỗ trợ camera sau…

Về tổng thể, Ranger Raptor có kích thước Dài x Rộng x Cao: 5.398 x 2.180 x 1.873 mm, khoảng sáng gầm 283 mm, La-zăng hợp kim 17 inch kèm lốp đa địa hình. Là đàn em của F150, Ford Ranger Raptor cũng được trang bị hệ thống quản lý đa địa hình TMS với các chế độ off-road cho các loại địa hình như cỏ/sỏi/tuyết, bùn/cát, đá và Baja - trạng thái kích hoạt khả năng vận hành mạnh mẽ nhất cho chiếc xe để đáp ứng được những đam mê chinh phục và khám phá những cung đường địa hình phức tạp. Hơn nữa, 2 chế độ lái Normal và Sport sẽ tạo cho người lái có được những cảm giác lái thư giãn hoặc phấn khích khi chạy trên đường trường.

Ranger Raptor dùng động cơ diesel Bi-turbo 4 xi-lanh dung tích 2 lít, công suất 213 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Điều hấp dẫn ở Raptor là xe được trang bị hộp số tự động 10 cấp, sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh gài cầu điện tử, tương tự đàn anh F-150 Raptor và mẫu Everest Titanium đã ra mắt trước đó. Sức mạnh này tương đương với động cơ Duratorq I5 3.2L trên bản Ranger Wildtrak (200 mã lực, 470 Nm).

Khung gầm của Raptor 2018 được gia cố để tăng khả năng off-road. Là chiếc xe dành cho đa địa hình, Ranger Raptor sử dụng hệ thống giảm xóc thích ứng Fox Racing Shox, treo sau liên kết đa điểm với lò xo trụ, hệ thống phanh đĩa trước, sau đường kính 332 mm. Các trang bị an toàn của Ford Ranger Raptor như cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, xuống dốc, kiểm soát tải trọng thích ứng, hệ thống phanh đĩa cả bốn bánh có hỗ trợ ABS/EBD, hệ thống giảm thiểu lật xe… 7 túi khí và cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau đi kèm camera lùi…

Ford Ranger Raptor sẽ được ra biển xe du lịch do áp dụng các mức thuế/phí như xe du lịch cùng loại. Vì vậy Raptor sẽ không bị áp niên hạn sử dụng 25 năm như xe bán tải khi chính thức được bán ra thị trường vào tháng 11/2018.