Chevrolet Spark EV : không tốn 1 giọt xăng

Svetlikj
(Autovina) - Hãng xe nước Mỹ đang có ý định cho ra mắt mẫu xe cỡ nhỏ Spark chạy hoàn toàn bằng điện tại triển lãm Los Angeles.

Và dự án này của GM hoàn toàn không phải là dự án được lập ra để "ngó". Thực chất hãng rất nghiêm túc và dự định sẽ cho Spark EV lăn bánh ở thị trường Mỹ vào khoảng giữa năm sau, trong đó giá cả và chi tiết xe chưa được công bố.

Chevrolet Spark EV sẽ là chiếc xe đáp ứng nhu cầu di chuyển trong đô thị, tốc độ không cao và đặc biệt không tốn chút nhiên liệu nào. Thay vào đó thì người sử dụng chỉ cần cắm điện vào chiếc xe, và có thể vi vu trong phạm vi khoảng 100 km, trước khi cắm sạc lần tiếp theo.



Trước đây, Chevrolet Spark chưa bao giờ được GM cân nhắc đưa vào thị trường Mỹ, bởi dân Mỹ không ưa những mẫu xe có động cơ nhỏ cho lắm. Nhưng tình thế hiện tại đã khác hoàn toàn, khi giá nhiên liệu ngày càng tăng cao thì nhu cầu về một chiếc xe kinh tế lại ngày càng cấp thiết.

Chevrolet Spark phiên bản thường đã được giới thiệu tại Mỹ, và chắc chắn phiên bản chạy điện sẽ xuất hiện không lâu sau đó, khởi đầu là triển lãm Los Angeles diễn ra vào đầu năm 2013.

Hồng Ân

cuongvc