Đức quyết cấm xe hơi chạy bằng diesel trên diện rộng

Admin
Nồng độ khí thải nito oxit quá cao đã khiến Thủ tướng Đức hạ quyết tâm cấm các xe chạy bằng dầu diesel tại các thành phố trong 3 năm tới.

(Autovina) - Nồng độ khí thải nito oxit quá cao đã khiến Thủ tướng Đức hạ quyết tâm cấm các xe chạy bằng dầu diesel tại các thành phố trong 3 năm tới.

Sau khi vụ bê bối khí thải của Volkswagen bị phanh phui vào tháng 9/ 2015, Chính phủ Liên bang Đức cũng đã dự kiến ​​sẽ hạn chế lái xe ở các thành phố của nước này do lượng khí thải nitơ tăng cao.

ảnh minh họa

 Người dân phản đối việc chạy xe diesel - một trong những tác nhân gây ô nhiễm môi trường

Sau khi được thông báo, quyết định này đã gặp nhiều ý kiến phản đối. Theo tờ Wirtschaftswoche, trong mục  lấy ý kiến ​​trình với Thủ tướng và Bộ trưởng Kinh tế Liên bang ngày nay Peter Altmaier (CDU), có một số ý kiến cho rằng lệnh cấm này sẽ gây ra thiệt hại nghiêm trọng đến hình ảnh công nghệ diesel Đức. Trong khi đó đại diện của Volkswagen cho rằng, quyết định này "sẽ đe dọa đến sản xuất ô tô ở Đức và làm cho hàng triệu người lái xe không hài lòng."

Vào năm ngoái, một tòa án ở Đức đã ủng hộ ý kiến cấm xe ô tô sử dụng động cơ diesel tại thành phố Stuttgart. Điều này đã tạo nên "cơn lốc" lớn quét qua các công ty sản xuất xe của một trong những "thủ phủ" ngành ô tô trên thế giới như Daimler và Volkswagen. Thành phố này tuyên bố sẽ cấm các mẫu xe có lượng khí thải vượt quá quy định.

ảnh minh họa

Động cơ TDI chạy bằng diesel của Volkswagen sắp bị "xóa sổ" tại một số thành phố của Đức

Theo tờ BBC của Mỹ cho hay mức độ ô nhiễm không khí tại một số thành phố của Đức đang vượt quá so với quy định. Đây là vấn đề nhức nhối cho cả các cơ quan chức năng và các doanh nghiệp sản xuất ô tô.

Cuộc họp của Hội đồng liên bang Đức vào tháng 10/2016, đã thông qua Nghị quyết yêu cầu cấm hoàn toàn động cơ đốt trong vào năm 2030 nhưng dường như do tình trạng ô nhiễm tăng cao nên có thể chính phủ Đức sẽ bắt đầu thi hành luôn lệnh cấm vào năm 2018 này.

Phương Anh