Ford ra mắt cửa sổ xe thông minh hỗ trợ người mù

Admin
Ford tạo ra một cửa sổ xe thông minh, tích hợp công nghệ Feel The View, sử dụng các rung động để giúp cho hành khách khiếm thị cảm nhận được khung cảnh bên ngoài bằng xúc giác

(Autovina) - Ford tạo ra một cửa sổ xe thông minh tích hợp công nghệ Feel The View, sử dụng các rung động để giúp cho hành khách khiếm thị cảm nhận được khung cảnh bên ngoài bằng xúc giác.

Công nghệ này sử dụng hình ảnh cảnh quan đã được chụp lại thông qua camera tích hợp bên ngoài và ngay lập tức chuyển hình ảnh đó sang dạng đơn sắc (grayscale) có độ tương phản cao, trước khi chiếu lên kính cửa bằng một loại công nghệ đèn LED đặc biệt.

Mỗi sắc thái khác nhau xuất hiện trên hình ảnh đều đại diện cho một rung động trên kính cửa, hệ thống có thể tạo ra 255 mức độ rung có cường độ khác nhau cho phép người khiếm thị cảm nhận về cảnh quan xung quanh.

Đồng thời, Ford tích hợp thêm vào hệ thống âm thanh trên xe công nghệ trí thông minh nhân tạo AI với giọng nói hỗ nhằm cung cấp những mô tả chi tiết về cảnh quan giúp người dùng nhận biết.

ảnh minh họa

Công nghệ đặc biệt của Ford giúp người khiếm thị cảm nhận được mọi thứ xung quanh chỉ bằng một cái chạm nhẹ.

Công nghệ 'Feel the View' được phát triển bởi đội ngũ Ford Italy, phối hợp cùng nhóm GTB Roma và Aedo - một start-up công nghệ chuyên sản xuất các thiết bị hỗ trợ người khiếm thị.

Ý tưởng của dự án là sử dụng loại công nghệ này để giúp những người khiếm thị có được những chuyến đi thú vị hơn, cũng như mang đến cho họ những trải nghiệm và nhận thức về không gian xung quanh mình.

Phương Anh